Bộ GD&ĐT hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng và các thiết bị giảng dạy cho các tỉnh miền Trung

Thứ ba, 25/10/2016 11:21
(ĐCSVN) – Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu vừa có chuyến thị sát, thăm hỏi và chia sẻ với ngành giáo dục các tỉnh miền Trung sau đợt lũ lụt lịch sử vừa qua.

Trước mắt, Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng và các thiết bị, đồ dùng học tập, giảng dạy cho các tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai bão lụt.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, động viên học sinh Quảng Bình vượt qua khó khăn
để tiếp tục học tập. Ảnh: Đăng Lương

Tại tỉnh Quảng Bình, địa phương hứng chịu thiệt hại nặng nhất, Bộ trưởng đã tới thắp hương cho em Trần Ngọc Hào, học sinh lớp 9, Trường THCS Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, một trong 8 em học sinh của tỉnh Quảng Bình bị thiệt mạng trong đợt lũ lụt vừa qua. Thăm hỏi, động viên gia đình em Hào, Bộ trưởng mong gia đình em sẽ vượt qua được nỗi mất mát to lớn này để ổn định cuộc sống. Được biết, em Hào là học sinh tiêu biểu của Trường THCS Gia Ninh.

Gần 2 tuần sau trận mưa lũ, các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã hoạt động trở lại nhưng để khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra sẽ còn phải mất nhiều thời gian.

Trong đợt lũ lụt vừa qua, Trường Tiểu học Đại Phong, huyện Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình, bị ngập sâu gần 2m, hầu hết bàn ghế, thiết bị dạy học bị hư hỏng. Chia sẻ, động viên giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đại Phong nói riêng và ngành giáo dục Quảng Bình nói chung, Bộ trưởng khẳng định, những thiệt hại trong trận lũ vừa qua là hết sức to lớn, nhất là những mất mát về con người. Bộ trưởng mong rằng, các thầy cô giáo, các em học sinh sẽ sớm vượt qua khó khăn để ổn định dạy và học.

Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương có chính sách hỗ trợ về học phí, hỗ trợ về học bổng và chính sách hỗ trợ trực tiếp cho những hoàn cảnh khó khăn. Cố gắng không để học sinh vì khó khăn kinh tế mà phải bỏ học.

Dù không chịu thiệt hại nặng nề như tỉnh Quảng Bình nhưng tại tỉnh Quảng Trị, đợt mưa lũ cũng làm nhiều trường học bị tốc mái, sách vở, thiết bị học tập bị hư hỏng, thiệt hại ước tính khoảng 3,3 tỷ đồng.

Tới thăm Trường THCS Trung Giang, huyện Gio Linh, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã động viên tinh thần các thầy cô giáo, học sinh nhà trường. Bộ trưởng nhấn mạnh, thiệt hại do lũ lụt gây ra hầu hết rơi vào các huyện, xã nghèo nên việc khắc phục sẽ phải lâu dài, trước mắt Bộ trưởng mong muốn các thầy cô giáo vững vàng khắc phục khó khăn, sớm ổn định công tác dạy và học.

Thừa Thiên Huế không phải là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đợt mưa lũ mới đây nhưng trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 nhiều địa bàn khó khăn của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng hứng chịu thiệt hại, ngành giáo dục cũng nằm trong những thiệt hại chung này. Tại đây, ngoài chia sẻ về tình hình lũ lụt, Bộ trưởng cũng đã có những ý kiến định hướng với ngành giáo dục của tỉnh và đi thăm một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Trong chuyến thị sát và thăm hỏi tại miền Trung lần này, Bộ trưởng đã trao tặng tỉnh Quảng Bình 500 triệu đồng, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 150 triệu đồng; mỗi nhà trường mà Bộ trưởng đến thăm 30 triệu đồng và sách vở, cặp sách, trang thiết bị học tập. 

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã đến thăm, tặng quà ủng hộ ngành giáo dục và đào tạo Nghệ An. Đợt bão lũ vừa qua, ngành giáo dục Nghệ An đã bị thiệt hại gần 5 tỷ đồng, trong đó các huyện Tương Dương, Quỳ Châu, Quế Phong, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Nam Đàn, Tân Kỳ... có nhiều phòng học bị hư hỏng, nhiều tường bao bị sụp đổ. Tại điểm trường ở xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương toàn bộ bàn ghế, sách vở và đồ dùng giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh bị hư hỏng hoàn toàn. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng ngành giáo dục Nghệ An 100 triệu đồng và 100 bộ sách giáo khoa cho học sinh bị thiệt hại vùng lũ...

Hiện nay, ngành Giáo dục vẫn đang tiếp tục kêu gọi toàn ngành có những hình thức hỗ trợ thích hợp và hiệu quả để cùng các tình miền Trung vượt qua khó khăn trước mắt và lâu dài. Dự kiến trong thời gian tới những món quà như sách vở, quần áo, đồ dùng học tập… sẽ tiếp tục được ngành Giáo dục gửi vào miền Trung./.

Mỹ Anh (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực