Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh chính thức đi vào hoạt động

Thứ hai, 16/01/2017 22:10
(ĐCSVN) - Ngày 16/1, Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh (tại số 15 Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) đã đưa vào hoạt động Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đi vào hoạt động giúp giảm tải đáng kể cho các bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 của TP.Hồ Chí Minh 

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, từ ngày 16/1, 25 phòng khám của các chuyên khoa của Bệnh viện chính thức tiếp nhận bệnh nhi đến khám bệnh. Bệnh viện cũng đưa vào hoạt động 20 giường cấp cứu, 20 giường lưu bệnh trong ngày, 3 xe cấp cứu với khoảng 100 bác sĩ, nhân viên túc trực thường xuyên. Dự kiến mỗi ngày, Bệnh viện sẽ tiếp nhận khoảng 1.000 - 2.000 lượt bệnh nhân. Toàn bộ nhân sự, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất đã sẵn sàng phục vụ người dân nhưng trước mắt Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chủ trương đưa khoa Khám bệnh và Khoa cấp cứu vào hoạt động với mục đích vận hành thử, đảm bảo mọi hoạt động ổn định, thông suốt trước khi đi vào hoạt động toàn bộ.

Dự kiến đến hết quý I/2017, Bệnh viện sẽ triển khai công tác tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú và đưa vào hoạt động toàn bộ quy mô dự án kể từ quý II/2017. Đây là bệnh viện nhi hiện đại nhất nước hiện nay và là bệnh viện được đầu tư lớn nhất khu vực phía Nam kể từ sau năm 1975 với 4.200 tỉ đồng vốn được Chính phủ đầu tư. Bệnh viện được xây dựng trên diện tích hơn 12,4 héc ta, có quy mô 1.000 giường.

Theo Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được giao nhiệm vụ khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cho nhân dân thành phố, các tỉnh miền Tây Nam bộ và trong khu vực với định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu ngang tầm các nước trong khu vực. Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là bệnh viện đầu tiên thuộc Khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên theo đề án Quy hoạch mạng lưới khám chữa bệnh TP.Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn 2025 của UBND Thành phố.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố gồm có 10 phòng chức năng và 39 khoa lâm sàng, cận lâm sàng. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy Oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Trong lĩnh vực ngoại khoa, bệnh viện được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh. Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy Cộng hưởng từ (MRI) và Máy chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hiện đại 256 lát cắt. Đặc biệt, với ngành ung bướu nhi, lần đầu tiên một bệnh viện nhi được xây dựng khoa y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em…

Theo TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, ngoài đội ngũ cán bộ chủ chốt được điều động từ các bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, trong giai đoạn hoạt động ban đầu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố còn được hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện Mắt, Răng Hàm Mặt, Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình, Ung bướu, Trung tâm Dinh dưỡng... Sau khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ góp phần giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 một cách hiệu quả./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực