Ban hành Quy chế tuyển sinh, xét chọn học sinh hệ dự bị đại học

Thứ năm, 05/01/2017 18:10
(ĐCSVN) - Bộ GD&ĐT vừa ban hành quy chế tuyển sinh, tổ chức bồi dưỡng, xét chọn và phân bổ vào học trình độ đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm đối với học sinh hệ dự bị đại học.

Ảnh minh họa. Nguồn: gdtd.vn

Quy chế này áp dụng đối với trường dự bị đại học, trường dự bị đại học dân tộc; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Quy chế nêu rõ hình thức tuyển sinh là vào học hệ dự bị đại học bằng hình thức xét tuyển và tuyển thẳng.

Đối tượng được xét tuyển theo quy chế này gồm thí sinh thuộc đối tượng 1 của nhóm ưu tiên 1 (ƯT1) và khu vực 1 (KV1) quy định tại quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Đối tượng trong diện tuyển thẳng là thí sinh người dân tộc thiểu số rất ít người (theo quy định của Chính phủ) đã tốt nghiệp trung học phổ thông.

Với thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia ngay trong năm xét tuyển được đăng ký để xét tuyển vào học hệ dự bị đại học theo một trong các phương thức sau: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở cấp trung học phổ thông. Điều kiện xét tuyển cho đối tượng này gồm: Tốt nghiệp THPT, kết quả xếp loại học lực từ trung bình trở lên và kết quả xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên trong ba năm học; điểm trung bình chung của ba môn theo tổ hợp xét tuyển của năm học lớp 12 từ 6,0 trở lên.

Với các thí sinh xét tuyển dựa vào kết quả thi trung học phổ thông cần thỏa mãn các điều kiện: Tốt nghiệp trung học phổ thông, tổng điểm của ba bài thi/môn thi (không tính điểm ưu tiên) của tổ hợp xét tuyển đạt từ 12,0 điểm trở lên (không có bài thi/môn thi nào bị điểm liệt, theo quy định tại Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia)...

Hằng năm, Bộ GD&ĐT có trách nhiệm hướng dẫn các cơ sở dự bị đại học phân bổ học sinh hoàn thành chương trình dự bị đại học. Mỗi học sinh được đăng ký không quá 3 nguyện vọng

Căn cứ vào kết quả rèn luyện, điểm tổng kết của các môn thi cuối khóa, nguyện vọng của học sinh và chỉ tiêu đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học; cao đẳng sư phạm; trung cấp sư phạm xét chọn và phân bổ học sinh vào học tại các cơ sở giáo dục đại học theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Đối với những trường (hoặc ngành học) có số lượng học sinh đăng ký theo học lớn hơn chỉ tiêu thì căn cứ điểm tổng kết của các môn thi cuối khóa để chọn học sinh có kết quả học tập từ cao trở xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu; những học sinh còn lại chuyển sang các trường (hoặc ngành học) khác, trường hợp nhiều học sinh có điểm tổng kết các môn thi cuối khóa bằng nhau thì xét đến điểm tổng kết của môn Tin học và môn Tiếng Anh.

Trường hợp học sinh không được xét chọn theo nguyện vọng 1 thì tiếp tục được xét chọn theo nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

Quy chế tuyển sinh, xét chọn học sinh hệ dự bị đại học có hiệu lực từ ngày 15/2/2017./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực