“Quảng Ngãi – Giọt hồng sẻ chia”

Thứ hai, 17/06/2019 10:35
(ĐCSVN) - Qua 6 năm tổ chức, "Hành trình đỏ" đã tiếp nhận được trên 160.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè.


"Hành trình đỏ" là chiến dịch nhân đạo,  tôn vinh người hiến máu.

Ngày 15/6, Ban tổ chức 'Hành trình đỏ" Trung ương phối hợp Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc chương trình "Hành trình đỏ" năm 2019 “Quảng Ngãi – Giọt hồng sẻ chia” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2019.

"Hành trình đỏ" là chiến dịch nhân đạo cấp quốc gia do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo với sự bảo trợ của các cơ quan bộ, ngành Trung ương. Qua 6 năm tổ chức, Hành trình đỏ đã tiếp nhận được trên 160.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè. Hành trình đỏ lần thứ VII - năm 2019 diễn ra từ ngày 13/6 đến 28/7 tại 39 tỉnh, thành phố.

Tại Quảng Ngãi, "Hành trình đỏ" lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014 đã tiếp nhận 8.814 đơn vị máu, đáp ứng 100% nhu cầu điều trị cấp cứu cho bệnh nhân. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Quảng Ngãi vẫn không ngừng phát triển và đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trong năm 2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận 13.171 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 38% so với kế hoạch. Tính từ đầu năm 2019 đến ngày 31/5/2019, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 7.094 đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện.

Mục tiêu của chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” năm 2019 của tỉnh Quảng Ngãi là tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, nội dung chương trình “Hành trình đỏ” năm 2019 và sự cần thiết, ý nghĩa của công tác hiến máu tình nguyện; mở rộng đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện trên toàn tỉnh hướng tới đạt 100% kế hoạch do Ban Chỉ đạo Quốc gia đề ra, góp phần giúp đỡ bệnh nhân cần máu trong thời gian tới; kết hợp tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh, vì một cộng đồng không thiếu máu.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng cho rằng: Máu và các sản phẩm của máu đóng vai trò rất quan trọng trong cấp cứu và điều trị bệnh. Khoa học cũng đã chứng minh việc cho máu không có hại cho sức khỏe con người, nếu chúng ta cho máu và lấy máu đúng qui trình.

Cứu người là thể hiện tinh thần nhân ái, trách nhiệm sâu sắc của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng và mỗi dân tộc; đồng thời thể hiện truyền thống nhân đạo “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Từ hành động cao đẹp ấy, góp một lượng máu quý giá phục vụ kịp thời để cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Nhân không khí sôi nổi của Ngày hội hiến máu, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 13 cá nhân, gia đình có đóng góp tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh; Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh trao Giấy khen cho 36 cá nhân và 10 gia đình có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời, tặng quà hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ phát động Ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ” tại tỉnh Quảng Ngãi, trên 600 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong tỉnh tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện./.

                                                                                     

·       

Hải Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực