Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng

Thứ hai, 21/05/2018 15:26
(ĐCSVN) - Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính tổ chức với mục tiêu ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, các phần mềm tin học để giải quyết một số bài toán kinh tế xã hội.

Giải nhất được trao cho Học viện Tài Chính - Ảnh: MC

Ngày 20/5 tại Học viện Tài chính, vòng chung khảo Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” đã diễn ra với phần báo cáo của 11 đề tài đến từ các trường đại học, học viện. Đây là một trong những hoạt động thường niên, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường đại học.

Theo PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính, giáo dục đại học tiệm cận với trình độ thế giới và khu vực là một trong những mục tiêu quan trọng của các trường đại học Việt Nam. Trong đó nghiên cứu khoa học được xem như là một giải pháp hữu hiệu để hội nhập, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của nguồn nhân lực toàn cầu.

Đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra những tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Sự xuất hiện của robot có trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực đòi hỏi giáo dục đại học phải có sự đột phá, vượt trội để cung cấp nguồn nhân lực làm chủ khoa học công nghệ. Vì vậy, mỗi nhà trường không chỉ là nơi đào tạo, nghiên cứu mà còn phải là các trung tâm đổi mới sáng tạo, có giá trị thực tiễn, có tính ứng dụng cao trong đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng của sinh viên cần đặc biệt được quan tâm, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nói.

Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” năm nay được triển khai từ tháng 9/2017. Sau 6 tháng phát động đã có 83 đề tài của 267 lượt sinh viên đến từ 21 trường đại học và học viện tham gia trong đó có 01 bài dự thi của sinh viên Việt Nam đang theo học tại Úc và có các sinh viên đang theo học ở Đức, Mỹ phối hợp cùng sinh viên Việt Nam thực hiện đề tài.

Ban giám khảo đã chọn ra 65 đề tài vào sơ khảo, 19 đề tài vào chung khảo. Nhóm tác giả của 11 đề tài xuất sắc nhất đã báo cáo tranh luận trực tiếp trước Hội đồng giám khảo.

Kết quả, 5 đề tài đã giành giải Nhất, 6 đề tài giành giải Nhì của Hội thi./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực