Hưng Yên: Tăng cường giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính

Thứ hai, 18/12/2017 17:35
(ĐCSVN) – Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã phối hợp thực hiện có hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Điều này đã đóng góp vào việc thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (Quyết định số 45).

Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai Quyết định 45

của Thủ tướng Chính phủ tại Hưng Yên (Ảnh: Phương Thảo)

Sau 1 năm triển khai Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện tỉnh Hưng Yên đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích với 18/22 Sở, ngành và 10 UBND huyện, thành phố. Đã tiếp nhận trên 15.700 hồ sơ, trả kết quả giải quyết hơn 55.200 hồ sơ, đạt doanh thu  gần 2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật những thủ tục hành chính có thể trả qua bưu điện; đội ngũ nhân viên bưu điện phải là những người nắm vững các thủ tục hành chính, theo đúng nghĩa là cánh tay nối dài, là đại diện của chính quyền. Việc giải quyết các thủ tục này phải bám sát tinh thần đề án “Một cửa, một cửa liên thông”. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và sử dụng những dịch vụ công.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng, thời gian tới, Bưu điện tỉnh và các ban, sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cần tăng cường công tác phối hợp trong việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; bám sát Quyết định số 1991/QĐ-UBND ngày 14.7.2017 của UBND tỉnh về Kế hoạch triển khai Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với bộ phận một cửa tại các ban, sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân tham gia dịch vụ…  /.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực