Hưng Yên: Bảo đảm an toàn giao thông trong thời điểm cuối năm

Thứ sáu, 15/12/2017 14:05
(ĐCSVN) – Những tháng cuối năm là thời gian cao điểm của tình hình trật tự an toàn giao thông với nhiều diễn biến hết sức phức tạp. Nhìn nhận được thực tế này, các cấp, ngành của tỉnh Hưng Yên đã xây dựng nhiều kế hoạch để tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông tỉnh, từ đầu năm đến cuối tháng 11, Hưng Yên đã xảy ra 144 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 106 người, 102 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, tuy nhiên tỷ lệ giảm chưa sâu và còn diễn biến khá phức tạp. Mặc dù Ban ATGT tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân nhưng các vi phạm như đi không chú ý quan sát, vi phạm tốc độ, tránh, vượt sai quy định vẫn thường xuyên diễn ra. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT, gây ra hậu quả nặng nề về người và tài sản. Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm về ATGT chưa triệt để do lực lượng cảnh sát giao thông còn mỏng, chưa bố trí khép kín được địa bàn dù đã huy động các lực lượng cảnh sát khác và công an xã tăng cường. 

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra điều kiện xuất bến

của phương tiện vận tải hành khách. (Ảnh: Đào Ban)

Ông Hoàng Hải Bình, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Những tháng cuối năm, là dịp cao điểm của vận chuyển hàng hóa nên các vi phạm về chở hàng quá tải trọng, chạy quá tốc độ xảy ra phổ biến. Đồng thời, đây cũng là thời điểm mọi người tất bật để hoàn tất công việc của một năm nên thường vội vàng, gấp gáp trong việc đi lại. Bên cạnh đó, cuối năm cũng là lúc diễn ra nhiều cuộc hội họp, gặp mặt, giao lưu, tổng kết… nên số lượng người sử dụng rượu, bia cũng cao hơn so với những tháng khác trong năm. Những yếu tố đó làm mật độ và lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao dẫn đến hệ quả tất yếu là tình hình giao thông trở nên phức tạp. 

Cùng với các đơn vị chuyên môn, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh có nhiều biện pháp để bảo đảm TTATGT với mục tiêu bảo đảm giao thông thông suốt, kiềm chế TNGT; kịp thời phát hiện và xử lý các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây TNGT như chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm quy định về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở hàng quá tải trên đường... Theo Trung tá Nguyễn Thế Trường, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh): thời gian này, lực lượng cảnh sát giao thông huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát; tăng ca, lượt. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra lưu động phòng ngừa ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ; phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm TTATGT, tập trung tuyên truyền tại các trường học, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị; tuyên truyền trên hệ thống loa tại các nút giao thông; đồng thời phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) thành lập các điểm kiểm tra nồng độ cồn… 

Về phía thanh tra giao thông, ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết: Những tháng cuối năm, lực lượng thanh tra tiếp tục triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch của năm 2017. Trong đó, lực lượng chức năng sẽ thanh tra độc lập công tác kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ; thanh tra độc lập công tác đào tạo lái xe cơ giới đường bộ đối với các cơ sở đào tạo lái xe; kiểm tra chất lượng thi công và công tác bảo đảm ATGT đối với các công trình thi công trên đường bộ đang khai thác; tập trung thực hiện kế hoạch chỉ đạo của tỉnh và của Sở Giao thông Vận tải trong việc triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT trong các tháng còn lại của năm 2017; xử lý nghiêm xe quá tải trọng trên địa bàn tỉnh./

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực