Trao tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND

Thứ sáu, 18/01/2019 18:42
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Ngày 18/1, tỉnh Hưng Yên tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho các mẹ liệt sỹ và người có công đủ tiêu chuẩn theo pháp lệnh mới sửa đổi. 

Tới dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đại diện Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Quân khu 3, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương, các mẹ và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ.
(Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN)

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho các mẹ còn sống, thân nhân của các mẹ đã mất và trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho một cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
 
Trong đợt trao tặng lần này tỉnh Hưng Yên có 60 mẹ được Chủ tịch nước quyết định phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 59 mẹ đã mất, người duy nhất còn sống là mẹ Lê Thị Ngãi ở xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu. Người được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân là bà Trương Thị Tám, nguyên Xã đội phó xã Đông Kết, huyện Khoái Châu. Bà Tám là thành viên tiêu biểu của Đội nữ du kích Hoàng Ngân và đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong kháng chiến chống Pháp.
 
Đến nay, Hưng Yên có hơn 2.200 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 39 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, trong đó 58 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 12 anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân còn sống. Trong những năm qua tỉnh luôn làm tốt chính sách hậu phương quân đội, mỗi năm dành hàng chục tỷ đồng hỗ trợ, chăm lo các gia đình chính sách và người có công; 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đã được các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp phụng dưỡng suốt đời. Hằng tháng tỉnh thực hiện đầy đủ việc chi trợ cấp cho hơn 50 nghìn đối tượng là cán bộ tiền khởi nghĩa, người có công, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và các đối tượng nhiễm chất độc da cam./.

Mai Ngoan/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực