TP Hưng Yên vào mùa mật ong hoa nhãn

Thứ năm, 13/04/2017 16:18
(ĐCSVN)- Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên có nhiều diện tích trồng cây ăn quả lâu năm như: nhãn, táo, bưởi. Tận dụng lợi thế này, một số hộ dân nơi đây đã phát triển nghề nuôi ong lấy mật, cho hiệu quả kinh tế khá.

Hiện tại, thành phố Hưng Yên có trên 20 hộ nuôi ong với tổng số khoảng trên 1.000 đàn, tập trung chủ yếu ở phường Lam Sơn. Đến mùa hoa nhãn, còn có khoảng  20 hộ dân từ các nơi khác mang ong đến các vườn nhãn ở thành phố Hưng Yên để lấy mật.

Bình quân mỗi đàn ong cho quay mật 3 lần trong một vụ, thu được khoảng 8-10 kg mật/ vụ. Ong ta cho năng suất thấp hơn ong ngoại nhưng chất lượng mật thơm ngon hơn và giá cũng đắt hơn. Giá của mật ong ngoại là 90 nghìn/1 kg, giá của mật ong ta là 140 nghìn/kg.

Nuôi ong không tốn nhiều diện tích đất, chi phí đầu tư thấp và tốn ít công chăm sóc. Tuy nhiên, đòi hỏi người nuôi phải khéo léo và tỉ mỉ. Mật ong có nhiều tác dụng và luôn là mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng nên mật làm ra đều tiêu thụ hết. Trung bình mỗi hộ nuôi ong sẽ cho thu nhập gần 100 triệu đồng/ năm.

 

Phạm Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực