Thành phố Hưng Yên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy, 14/09/2019 18:54
(ĐCSVN) – Sau 10 năm thành lập, thành phố Hưng Yên đã có những bước tiến quan trọng với sự phát triển đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã được hoàn thành.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

 trao bằng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cho đại diện đảng bộ,

chính quyền và nhân dân thành phố Hưng Yên. (Ảnh: Báo Hưng Yên)

Trong 10 năm qua, kinh tế của thành phố Hưng Yên tăng trưởng bình quân giai đoạn  2009 – 2019, đạt 11,8%/năm.Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn gần 2% (năm 2018). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp- xây dựng, dịch vụ, du lịch, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. Không gian đô thị được mở rộng.

Diện mạo đô thị, nông thôn mới ngày càng khang trang, hệ thống kết cấu hạ tầng tương đối đồng bộ. Những kết quả phát triển kinh tế của thành phố trên các lĩnh vực đã góp phần đưa nền kinh tế của thành phố ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện về vật chất và tinh thần.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2011 đến nay, thành phố đã huy động được trên 2,2 nghìn tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới, trong đó gần 1,1 nghìn tỷ đồng vốn huy động từ nhân dân. Đã có gần 290 km đường giao thông nông thôn được xây mới, cứng hóa; 100 phòng học, phòng hiệu bộ được đầu tư xây dựng; nhiều công trình như: Trạm y tế, nhà văn hóa, hệ thống điện, hệ thống thủy lợi… được quan tâm đầu tư.

Kết quả, đến cuối năm 2018, 10/10 xã của thành phố đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và ngày 21/8/2019 vừa qua, thành phố Hưng Yên đã được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới./.

Kiều Anh (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực