Kinh tế Hưng Yên tăng trưởng 8,16% trong 6 tháng đầu năm

Thứ sáu, 09/06/2017 09:05
(ĐCSVN)-Sáng 7/6, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức phiên họp cho ý kiến về tình hình thực hiện phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2017, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2017.


UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2017

Sáu tháng đầu năm 2017, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 8,16% so với cùng kỳ. Thu ngân sách được 5.250 tỉ đồng, đạt 49,3% kế hoạch. Toàn tỉnh thu hút thêm 110 dự án vào đầu tư mới với tổng số vốn gần 9.000 tỉ đồng và hơn 122 triệu đô la Mỹ. Có thêm 20 dự án đi vào hoạt động, hiện toàn tỉnh có gần 900 dự án, góp phần tạo việc làm thường xuyên cho trên 15 nghìn lao động.

6 tháng cuối năm 2017, Hưng Yên tiếp tục tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư, tìm các nguồn lực cho đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội. Đẩy mạnh hoạt động cung cấp thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách toàn diện trên hệ thống thông tin điện tử tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh, để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong 6 tháng cuối năm cũng như cho cả năm 2017, các địa phương cần tăng cường công tác quản lý đất đai, chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông, thủy lợi và các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Tăng cường công tác phối hợp trong giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân giữa các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Chính quyền các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho doanh nghiệp đầu tư phát triển, để Hưng Yên tiếp tục là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Đi liền với phát triển kinh tế xã hội, cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống nhân dân thì công tác an ninh trật tự phải được đảm bảo. Trong xây dựng nông thôn mới, không  xây dựng hạ tầng ồ ạt trong khi nguồn lực còn hạn chế dẫn đến tình trạng nợ đọng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhân rộng các mô hình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếp tục chuyển đổi diện tích trồng lúa sang trồng cây ăn quả để nâng cao hiệu quả kinh tế. Kiên quyết xử lý các dự án chậm triển khai, không để lãng phí đất. Tăng cường đôn đốc cơ quan nợ đọng thuế và quản lý tốt hóa đơn giá trị gia tăng. Thoái vốn bán các dự án nước sạch đầu tư bằng tiền ngân sách để tư nhân kinh doanh. 

Những bất cập ở địa phương, ngành nào do chủ quan, do công tác điều hành thiếu quyết liệt thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước tỉnh. Các địa phương không để tình trạng cá nhân, tổ chức mạo danh nhận là người nhà lãnh đạo các cấp để gây khó dễ trong công tác chỉ đạo, điều hành. Khi gặp những trường hợp này cần thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến về các nội dung của đề án thành lập thị xã Mỹ Hào và 7 phường trực thuộc, việc sửa đổi, bổ sung quy định về lệ phí kinh doanh tại nghị quyết số 87 năm 2016 của HĐND tỉnh. 

Đức Sỹ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực