Đại học y khoa Tokyo sắp xây dựng bệnh viện tại Văn Giang

Thứ năm, 13/04/2017 16:19
(ĐCSVN)- Chiều 11/4, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp bà Tiến sỹ Kusumi Mari, Chủ tịch, Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ (phải) tiếp Hiệu trưởng trường Đại học y khoa Tokyo Việt Nam

Tại buổi tiếp, Tiến sỹ Kusumi Mari đã báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về dự án xây dựng Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam tại khu đô thị Ecopark. Dự án có diện tích trên 3 ha với quy mô đào tạo 1.200 sinh viên.

Tháng 5 năm 2016, trường đã hoàn thành 1 khu giảng đường và khai giảng khóa đầu tiên. Dự kiến đến tháng 5 năm nay, trường sẽ khánh thành khu giảng đường còn lại.

Trường đang có kế hoạch mở một bệnh viện trực thuộc với các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, thực hành và khám chữa bệnh cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ cho biết, hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư hàng đầu của Nhật Bản đã đến đầu tư tại khu công nghiệp Thăng Long 2 của Hưng Yên, tuy vậy đây mới chỉ là sự hợp tác, đầu tư về kinh tế thương mại.

Việc trường Đại học Y khoa Tokyo đến đầu tư tại Việt Nam đánh dấu sự đầu tư và mối quan hệ trên lĩnh vực xã hội và con người. Để trường phát triển và thu hút các sinh viên Việt Nam theo học, nhà trường cần đẩy mạnh quảng bá, liên kết với những giáo sư đầu ngành của Việt Nam về y học đã từng được tu nghiệp tại Nhật Bản.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Hưng Yên sẽ tạo mọi điều kiện để giúp đỡ và tin tưởng trường đại họcYy khoa Tokyô Việt Nam sẽ trở thành 1 trường đại học uy tín trong khu vực.

Phương Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực