Quảng Ngãi: Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống

Thứ tư, 26/10/2016 00:07
(ĐCSVN) – Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời những vấn đề nóng của địa phương, đơn vị đang là nhiệm vụ trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi tập trung chỉ đạo.

Đồng chí Lê Viết Chữ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết: Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kế hoạch đã được các cấp ủy, cơ quan, đơn vị triển khai đến tận cơ sở. Kế hoạch nhấn mạnh mục đích của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần này là làm cho toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học tập và làm theo Người đi vào nền nếp, thành công việc tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, 
đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải đi vào đời sống, thiết thực và lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Vấn đề quan tâm lớn nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi là phải làm sao để việc học tập đạo đức, phong cách của Bác không rơi vào hình thức, qua loa mà phải thực sự có chất lượng, thành sự tự giác của mỗi người, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. Vì thế, trước hết, cán bộ lãnh đạo chủ chốt phải nêu gương về ý thức tu dưỡng, ràn luyện; ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cũng như những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác.

Tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên và nhân dân thấm nhuần, học tập và làm theo.

Đồng thời với việc tuyên truyền, nêu gương, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh cũng chú trọng việc chỉnh đốn tác phong công tác; khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, phô trương; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, biết lắng nghe và thường xuyên đối thoại với nhân dân. Mỗi người thể hiện lối sống giản dị, khiêm tốn, tận tụy trong công việc và trung thực, liêm khiết với chính mình cũng như với mọi người, với công việc mình được phụ trách, phân công. Thông qua những cách làm đó để góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

“Phương châm tiến hành được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất lãnh, đạo, chỉ đạo đến các cấp ủy, các ngành, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh là “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với hành”. Người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo thật cụ thể, gắn với trách nhiệm của mình và địa phương, đơn vị” - đồng chí Lê Viết Chữ nhấn mạnh.

Để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải làm một cách sâu rộng, phong phú và thiết thực nhưng cũng vừa dễ hiểu, dễ làm, dễ nhân rộng. Với công tác này, trọng tâm nhất là tuyên truyền, giới thiệu các gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, học không đi đối với hành, bệnh hình thức, báo cáo không trung thực; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng đại diện 
các cơ quan báo đài trên địa bàn tỉnh họp bàn giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền  việc học tập và làm theo
 tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, đối với các trường học chính trị cũng như trường phổ thông, trường đại học, cơ sở đào tạo phải làm tốt việc thực hiện lồng ghép, bổ sung nội dung chương trình, giáo trình về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy và học tập cho cán bộ, học sinh, sinh viên theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

Mặt khác, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, cấp ủy có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát, tiến hành sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm; kịp thời phát hiện, uốn nắn những sai sót, hạn chế, yếu kém, chưa phù hợp để khắc phục, nhân rộng điển hình, cách làm hay… Đồng thời, xác định những nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở mỗi cơ quan, tổ chức, địa phương, đơn vị cũng như từng cá nhân có liên quan.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng giao Ban thường vụ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị mà trực tiếp là đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương của mình. Ban Tuyên giáo chịu trách nhiệm là cơ quan giúp việc của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phân công cán bộ chuyên trách tham mưu nội dung, công việc có liên quan cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức để thực hiện./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực