Du lịch Hải Phòng thu hút các nhà đầu tư lớn

Thứ sáu, 25/12/2015 11:24

Trong nhiều năm qua, du lịch Hải Phòng phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế mà thiên nhiên ưu đãi cho thành phố Cảng. Trong đó, có nguyên nhân do ngành “công nghiệp không khói” của Hải Phòng còn thiếu những nhà đầu tư chiến lược. Năm 2015, với hàng loạt các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, quần thể du lịch nghỉ dưỡng được hình thành và triển khai, kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật mới cho lĩnh vực này. 

Các dự án đầu tư du lịch trên địa bàn thành phố 
góp phần đa dạng hóa dịch vụ, tạo sức hấp dẫn với du khách

Thêm nhiều dự án đầu tư du lịch cao cấp
 
Từ lâu du lịch Hải Phòng luôn trăn trở, chưa khẳng định thương hiệu khi thiếu khách sạn hạng sang. Hạn chế này bắt đầu được khắc phục khi cuối tháng 4 -2015, Tập đoàn BRG khởi công dự án khách sạn “5 sao” đẳng cấp mang thương hiệu Hilton tại 14 phố Trần Quang Khải (quận Hồng Bàng). Đây là một tổ hợp công trình lớn gồm một tòa nhà 4 tầng hầm và 22 tầng nổi với tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, có 240 phòng khách sạn và 34 phòng khách sạn dạng căn hộ cùng khu dịch vụ hỗ trợ đa năng với hệ thống các phòng tập gym, spa, đặc biệt là 2 phòng hội thảo có sức chứa 700 và 500 chỗ để phục vụ các hội nghị cao cấp.
 
Tập đoàn Vingroup - tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam đang chạy đua với thời gian xây dựng đảo Vũ Yên thành khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái xứng tầm quốc tế. Ngoài ra, Tập đoàn Xuân Trường khảo sát đầu tư dự án du lịch tâm linh tại đảo Cái Tráp. Tập đoàn Him Lam đồng ý đầu tư và quyết tâm khởi công dự án khu đô thị du lịch và vui chơi giải trí tại đảo Hòn Dáu vào quý 1-2016…
 
Đáng chú ý, các dự án phục vụ du lịch không chỉ tập trung trong khu vực nội thành có kết nối giao thông thuận tiện. Các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư cả ở những nơi hạ tầng còn tương đối khó khăn. Công ty CP Tập đoàn đầu tư quốc tế GIICO đầu tư vào dự án Venus Cát Bà với số vốn 2 tỷ USD với các hạng mục chính bao gồm: sân golf 18 lỗ, biệt thự cao cấp, bệnh viện quốc tế, khách sạn 5 sao, Trung tâm tài chính, khu vui chơi giải trí cao cấp, Resort 5 sao, bến du thuyền. Tập đoàn Tuần Châu khảo sát, đề nghị đầu tư 8 dự án tại Cát Bà với tên gọi “Cát Bà thành phố thiên đường”, trong đó có một số hạng mục: tháp Hạ Long – Cát Bà và hệ thống cáp treo; dự án đóng mới 99 tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh đạt tiêu chuẩn 5 sao…với mức đầu tư 2,3 tỷ USD với kỳ vọng thay đổi diện mạo, đưa Cát Bà trở thành khu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu thế giới.
 
Tạo điều kiện thuận lợi để triển khai
 
Các dự án tập trung khai thác tiềm năng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng của Hải Phòng, đặc biệt là du lịch biển, đồng thời đón đầu cơ hội mới nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ sắp hoàn thành. Khi sân bay Cát Bi hoàn thành việc nâng cấp, nhiều tuyến bay kết nối trong và ngoài nước với thành phố; tuyến đường ô-tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nối dài đến Hạ Long, tuyến cao tốc ven biển, quốc lộ 10 hoàn thành nâng cấp, mở rộng đưa vào sử dụng, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư và khách du lịch đến Hải Phòng. Do vậy, đầu tư vào dịch vụ, vui chơi, giải trí để đáp ứng nhu cầu của những đối tượng này là cấp thiết, hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao. 
 
Các nhà đầu tư lớn đang đầu tư vào lĩnh vực du lịch – dịch vụ trên địa bàn thành phố đều là những những DN, tập đoàn khẳng định được thương hiệu và uy tín tại Việt Nam. Mỗi nhà đầu tư có mục tiêu khác nhau. Như Vingroup tập trung đầu tư xây dựng khu mua sắm kết hợp với khu vui chơi giải trí, đây là lĩnh vực mà họ có thế mạnh và kinh nghiệm. Hay Tập đoàn BRG không chỉ đầu tư khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại Hải Phòng như cam kết mà còn đầu tư dịch vụ giải trí cao cấp khác khi sở hữu hàng loạt các sân golf cao cấp, trong đó có sân golf Đồ Sơn. Tập đoàn Him Lam, Xuân Trường đều là những đơn vị có kinh nghiệm đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch tâm linh…Vì thế, đây đều là những dự án hết sức triển vọng. Để các dự án sớm được triển khai, hoàn thành và đưa vào khai thác thúc đẩy sự phát triển chung của thành phố, trong đó có lĩnh vực du lịch. Trong nhiều cuộc làm giữa UBND thành phố và các nhà đầu tư, lãnh đạo thành phố yêu cầu: các sở ngành, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, hành lang pháp lý, thủ tục hành chính nhanh gọn để chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư triển khai dự án.
 
Việc các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam có kinh nghiệm phát triển dịch vụ và du lịch nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp tại Hải Phòng sẽ góp phần làm mới sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ, tạo sức hấp dẫn du khách, thúc đẩy du lịch thành phố tăng trưởng mạnh.

(Theo báo Hải Phòng ĐT)


Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực