Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn

Thứ năm, 18/07/2019 20:56
Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), sáng 18/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức họp mặt cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ (lần thứ 6), tuyên dương cán bộ Công đoàn chuyên trách tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang khẳng định, cùng với sự phát triển của đất nước, giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức Công đoàn của tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ ngày càng trưởng thành, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động Công đoàn các cấp của 3 tỉnh, thành phố nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng được đẩy mạnh, ngày càng thiết thực, hiệu quả.


Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (thứ 5 từ phải qua) trao bằng khen cho các cá nhân
Ảnh: Gia Nguyễn/Báo Hậu Giang

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, rèn luyện đạo đức, lối sống và tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được tăng cường, việc chăm sóc, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được quan tâm thực hiện khá tốt. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn có nhiều tiến bộ; bộ máy được củng cố, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho rằng, buổi họp mặt là dịp để Công đoàn 3 tỉnh, thành phố giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hay trong tổ chức phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn tại các địa phương; đồng thời tăng cường sự phối hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn 3 tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất.

Thời gian qua, với việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực, tỷ lệ Công đoàn cơ sở vững mạnh, vững mạnh xuất sắc của tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ tiến bộ qua từng năm. Ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều sáng kiến, đề tài khoa học được ứng dụng có hiệu quả vào thực tiễn sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của từng tỉnh, thành phố. Tổ chức Công đoàn tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ cũng tham gia giám sát các chính sách có liên quan đến công nhân, viên chức, người lao động, luôn đi đầu trong thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết của các Tỉnh ủy, Thành ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam đề ra.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua phát triển đều khắp, xuất hiện nhiều cách làm, mô hình, điển hình tiêu biểu, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Thông qua các phong trào thi đua, Công đoàn 3 tỉnh, thành phố đã đẩy mạnh phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn hướng về cơ sở, huy động được nhiều nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Tại buổi họp mặt, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang tặng bằng khen cho 30 cán bộ Công đoàn tỉnh Hậu Giang có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn, góp phần xây dựng Công đoàn Hậu Giang vững mạnh; trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 9 cá nhân có nhiều thành tích, góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam./.

Hồng Thái/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực