Hà Nội: Bồi dưỡng kiến thức cho 240 cán bộ lãnh đạo, quản lý Thành phố

Thứ sáu, 14/09/2018 17:39
(ĐCSVN) – Ngày 14/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý của thành phố Hà Nội. Đây là lớp thứ nhất trong 3 lớp được Thành ủy Hà Nội tổ chức trong năm 2018 theo Quy định số 164-QĐ/TW, ngày 1/2/2013 của Bộ Chính trị về “Chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng. (Ảnh: TA)

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo. Dự khai giảng còn có GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương (giảng viên của lớp bồi dưỡng) cùng 240 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý Thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, trong những năm qua, Thành ủy Hà Nội đã đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của thành phố. Trong từng giai đoạn, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành các chủ trương, nghị quyết về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Năm 2017, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Đề án số 04-ĐA/TU về “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý”. Kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của thành phố thời gian qua có những chuyển biến tích cực. Hầu hết cán bộ chủ chốt được đào tạo bảo đảm chuẩn chức danh. Cán bộ đang giữ chức và cán bộ trong quy hoạch đều được cử tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Đa số cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng khi trở về cơ quan đã vận dụng, phát huy tốt kiến thức về xây dựng Đảng, quản lý nhà nước vào thực tiễn công tác.

Trên cơ sở đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu các học viên cần học tập nghiêm túc, tập trung hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Sau khóa học, tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu, không ngừng trau dồi kiến thức, hoàn thiện kỹ năng công tác. Đồng thời tin tưởng, với những kiến thức thu nhận được từ lớp bồi dưỡng này, khi trở về địa phương, cơ quan, đơn vị, mỗi đồng chí học viên sẽ phát huy được tốt nhất vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật công tác trước cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương, đơn vị mình.

Trong thời gian 2 ngày, các đồng chí lãnh đạo, quản lý của Thành phố Hà Nội sẽ được các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo quản lý của Trung ương và Thành phố có kinh nghiệm truyền đạt 6 nội dung chuyên đề, gồm: Những vấn đề mới về công tác tư tưởng, lý luận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong điều kiện hội nhập quốc tế; Xây dựng Đảng về đạo đức, rèn luyện lối sống, phong cách, tác phong của người cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; An ninh phi truyền thống, “diễn biến hòa bình”, chống diễn biến và tự diễn biến trong bối cảnh hội nhập quốc tế, những thách thức, một số vấn đề rút ra ở Việt Nam; Tư duy hệ thống trong công tác lãnh đạo, quản lý của người lãnh đạo, quản lý; Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (4.0) và những vấn đề đặt ra đối với người lãnh đạo; Tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 về công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đến năm 2020./.

Quốc Khánh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực