Đồng Nai đề xuất kéo dài thời gian khám, chữa bệnh đến 20 giờ hàng ngày

Thứ ba, 23/10/2018 17:09
(ĐCSVN) - Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, đặc biệt là công nhân lao động Sở Y tế Đồng Nai đang đề xuất và lấy ý kiến của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn về việc kéo dài thời gian khám bệnh, từ 5 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Hiện nay, dù một số bệnh viện công ở Đồng Nai đã triển khai khám bệnh sớm hơn 30 phút nhưng tình trạng quá tải, bệnh nhân phải chờ đợi lâu vẫn diễn ra. Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, thực tế nhiều người vẫn ngại đến các bệnh viện công để khám và điều trị do thủ tục rườm rà, chờ đợi lâu. Đặc biệt, Đồng Nai là địa phương tập trung đông công nhân lao động, những đối tượng này thường gặp khó khăn trong việc chủ động đi khám bệnh trong giờ hành chính, chủ yếu chỉ tranh thủ ngoài giờ làm việc.


Khám bệnh tại BVĐK Đồng Nai. Ảnh:laodongdongnai.vn

Trước thực trạng đó, ngành y tế Đồng Nai đã chủ động đề xuất các bệnh viện công lập kéo dài thời gian khám bệnh trong ngày từ 5 giờ đến 20 giờ hàng ngày. Khám bệnh vào khung giờ này, bệnh nhân chỉ phải trả thêm một phần chi phí, còn lại vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm y tế như bình thường.

Việc kéo dài thời gian khám bệnh vào buổi tối rất phù hợp với công nhân, người lao động không thể sắp xếp đi khám bệnh trong giờ hành chính.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, việc kéo dài thời gian khám không bắt buộc tất cả các cơ sở y tế công lập phải thực hiện mà phụ thuộc vào điều kiện cụ thể của từng bệnh viện. Sở Y tế Đồng Nai sẽ có văn bản xin ý kiến UBND tỉnh, Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về đề xuất này.

Trước chủ trương này của Sở Y tế Đồng Nai, nhiều cơ sở y tế trực thuộc bày tỏ sự đồng thuận và sẵn sàng thực hiện. Tuy nhiên, có những đơn vị còn băn khoăn vì việc kéo dài thời gian khám bệnh sẽ kéo theo nhiều vấn đề khác như: tiền điện, nước, công khám cho bác sĩ…/.

TN (th)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực