Hội nghị ASSA 35 đã hoàn thành nhiều chương trình hoạt động về công tác an sinh xã hội

Thứ sáu, 21/09/2018 18:22
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, Chủ tịch Chủ tịch Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN nhiệm kỳ 2018-2019 Nguyễn Thị Minh tại Hội nghị cung cấp thông tin báo chí về nội dung, kết quả của Hội nghị ASSA 35, ngày 20/9.​

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh-Tổng Thư ký ASSA trả lời câu hỏi của phóng viên. Ảnh: Phạm Chính

Hội nghị ASSA 35 do Việt Nam đăng cai là hội nghị quan trọng về an sinh xã hội (ASXH) trong khu vực, được đón tiếp đại diện của 20 tổ chức ASXH đến từ 10 quốc gia trong khu vực. Hội nghị vinh dự được đón Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Vũ Đức Đam; đại diện các bộ, ngành có liên quan của Việt Nam; cơ quan đại diện ngoại giao một số nước trong khu vực ASEAN và một số tổ chức quốc tế. Đây là cơ hội để những người làm công tác ASXH của Việt Nam được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện các chính sách ASXH vì mục tiêu phát triển bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh cho biết: Sau hai ngày làm việc khẩn trương, tích cực, hiệu quả và tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị ASSA 35 đã hoàn thành toàn bộ nội dung làm việc theo chương trình nghị sự và thành công tốt đẹp.

Có được kết quả đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ và trách nhiệm của các cơ quan truyền thông, báo chí, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đã rất tích cực trong công tác truyền thông về Hội nghị, góp phần tạo được sự lan tỏa về thông tin trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng tạo cơ hội để BHXH Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền đối ngoại, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế của Ngành.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cũng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thông tin sau sự kiện, nhất là những kết quả nổi bật đã đạt được trong kỳ hội nghị lần này. Đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng BHXH Việt Nam trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASSA 2018-2019, nhằm hoàn thành chương trình hành động, cụ thể hóa Tuyên bố chung ASSA, phù hợp với nguyện vọng của các tổ chức thành viên cũng như khuôn khổ pháp lý của các quốc gia, hướng đến hệ thống ASXH khu vực phát triển chuyên nghiệp hiện đại, bền vững, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của người dân trong cộng đồng ASEAN.

Trả lời các câu của phóng viên về phương hướng, nhiệm vụ của ASSA và vai trò Chủ tịch ASSA của BHXH Việt Nam thời gian tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cho biết, qua hai ngày làm việc, tại Hội nghị lần này, các thành viên ASSA đã ra Tuyên bố chung ASSA, thể hiện quan điểm, nhận thức chung và đồng thuận của Hiệp hội về mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn định hướng phát triển thời gian tới, với trọng tâm là đảm bảo ASXH cho người dân, NLĐ, tăng cường ứng dụng CNTT, hiện đại hóa và ngày càng chuyên nghiệp hơn để đáp ứng những đòi hỏi của cuộc CMCN 4.0 và sự dịch chuyển lao động.

Với vai trò Chủ tịch ASSA, ngay sau Hội nghị, BHXH Việt Nam sẽ phối hợp ngay với các thành viên để có chương trình hành động cụ thể cho nhiệm kỳ mới, phù hợp với tôn chỉ của Hiệp hội và điều kiện từng quốc gia. Chương trình hành động sẽ tập trung vào nhiều vấn đề thời sự hiện này như: Tăng độ bao phủ BHXH toàn diện, phát triển đối tượng BHXH tự nguyện, quản lý quỹ KCB BHYT… Trong quan hệ hợp tác, BHXH Việt Nam sẽ tăng cường kết nối, hợp tác nội khối trong ASSA và mở rộng hợp tác với các tổ chức ngoài khu vực để nâng tầm vị thế của Hiệp hội như liên kết chặt chẽ hơn với Hiệp hội ASXH thế giới (ISSA)/.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực