Hà Nội hoàn thành xây mới và sửa chữa nhà ở cho người có công

Thứ ba, 18/07/2017 18:29
(ĐCSVN) – Chiều 18/7, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Nguyễn Quốc Khánh cho biết, đến nay, Thành phố đã hoàn thành hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình có công với cách mạng theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 190/KH-UBND của UBND Thành phố.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Quốc Khánh thông tin với các phóng viên. (Ảnh:TH)

Ngoài các hộ được hỗ trợ theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg, toàn Thành phố còn vận động trên 41 tỷ đồng cho việc tu sửa, nâng cấp 916/366 nhà ở cho người có công, đạt 250% kế hoạch, trong đó xây mới 444 nhà, sửa chữa 472 nhà.

Cùng với đó, Thành phố triển khai rà soát các hộ gia đình người có công thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo để có các giải pháp hỗ trợ  tạo việc làm, vay vốn phát triển kinh tế… Nhiều đơn vị vận động cán bộ, nhân viên ủng hộ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có công; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ… Hiện toàn Thành phố không còn hộ nghèo là gia đình người có công.

Thành phố cũng tập trung rà soát, giải quyết tồn đọng đối với hồ sơ đề nghị công nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trên địa bàn theo Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20/3/2017 của Bộ LĐ-TB&XH và hiện không còn hồ sơ tồn đọng tại cấp Thành phố. Tuy nhiên qua rà soát, hiện tại các quận, huyện còn 31 hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sỹ (do gia đình lưu giữ). Sở LĐ-TB&XH đã xin ý kiến Bộ LĐ-TB&XH cho vận dụng để giải quyết.

Về thực hiện các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, thống kê bước đầu cho thấy, toàn Thành phố vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đạt trên 56 tỷ đồng, bằng 309 kế hoạch (18,4 tỷ); tặng 8.302/3.059 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí trên 11 tỷ (đạt 237% kế hoạch); tu sửa, nâng cấp 261/109 công trình ghi công liệt sỹ với kinh phí trên 188 tỷ (đạt 239% kế hoạch); 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng…

Ngoài ra, qua tổng hợp trên địa bàn Thành phố có 185 thương binh có nhu cầu sử dụng xe lăn và 67 trường hợp là con liệt sỹ, con thương binh có nhu cầu hỗ trợ việc làm. UBND các quận, huyện, thị xã đã có kế hoạch tặng xe lăn cho thương binh và làm việc với Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, cácdoanh nghiệp trên địa bàn để có phương án hỗ trợ, tạo việc làm cho con liệt sỹ, con thương binh.

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Thành phố Hà Nội đã có quyết định chi trên 107 tỷ đồng tặng gần 130 nghìn suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Thành phố cũng thành lập 7 đoàn do các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Thành phố đi thăm hỏi, tặng quà người có công tiêu biểu và các trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng người có công.

Từ nay đến 27/7, trọng tâm các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ có chương trình cầu truyền hình trực tiếp của Thành phố Hà Nội vào tối 22/7; tổ chức đoàn lãnh đạo Thành phố thăm viếng 3 nghĩa trang: Nghĩa trang Mai Dịch; Nghĩa trang Liệt sỹ Nhổn; Nghĩa trang Liệt sỹ Ngọc Hồi vào 24/7; hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc vào 8 giờ ngày 26/7 và Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ quy mô cấp quốc gia vào sáng 27/7 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia…./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực