Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: đảm bảo hàng thủ công mỹ nghệ có thương hiệu, vị thế trên thị trường

Thứ tư, 18/10/2017 08:08
(ĐCSVN) - Chiều 17/10, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới thăm quan các gian hàng tại Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công Mỹ nghệ Hà Nội - Hà Nội Gift show 2017 được khai mạc sáng cùng ngày.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tham quan Hội chợ quốc tế quà tặng
hàng thủ công Mỹ nghệ Hà Nội 2017 (Ảnh:VT)

Với quy mô trên 650 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành trong cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre... và 5 quốc gia trên thế giới gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nepal.

Hội chợ quốc tế Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017 là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương, doanh nghiệp; đồng thời là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận và hợp đồng xuất khẩu sản phẩm trong lĩnh vực quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ.

Hội chợ có các hoạt động chính là trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước và của các nghệ nhân; tư vấn về thiết kế mẫu mã sản phẩm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi thăm các gian hàng, nơi trưng bày những sản phẩm ưu tú nhất của các nghệ nhân; đồng thời dành nhiều thời gian để trao đổi, động viên các nghệ nhân tiếp tục nỗ lực, sáng tạo hơn nữa trong việc nghiên cứu mẫu mã, ứng dụng khoa học kỹ thuật để sáng tạo ra những sản phẩm mỹ nghệ Việt mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thực sự ấn tượng trước sự tinh xảo của những sản phẩm thủ công mỹ nghệ do bàn tay của những nghệ nhân Việt tài hoa tạo ra.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của ngành Công thương Thủ đô và các doanh nghiệp tham gia tại hội trợ, đồng thời cho rằng việc hỗ trợ phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng cũng chính là cách để phát triển các làng nghề, các ngành nghề kinh tế nông thôn. Thông qua đó, tạo công ăn việc làm tại chỗ cho người nông dân, đồng thời nâng cao thu nhập, phát triển mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội vùng nông thôn một cách bền vững. Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý ngành Công thương cần có sự hỗ trợ cụ thể, hiệu quả hơn nữa để giúp những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo của Thủ đô sớm xây dựng được thương hiệu, khẳng định được vị thế trên thị trường.

Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2017 diễn ra trong các ngày từ 17 - 20/10./.

Viết Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực