Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai tiếp Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam

Thứ năm, 17/08/2017 08:55
(ĐCSVN) - Chiều 16/8, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã tiếp Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam Chang-Hee Lee.
Trưởng Ban Dân vận Trung ương tiếp ông Chang-Hee Lee, Giám đốc Tổ chức
Lao động Quốc tế tại Việt Nam. Ảnh: PC

Tại buổi tiếp, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp cũng như các hoạt động hợp tác thiết thực giữa ILO với các bộ, ngành, cơ quan chức năng của Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt với các cơ quan hành chính, lập pháp trong việc xây dựng khung cơ sở pháp lý liên quan đến tiêu chuẩn cơ sở lao động, an sinh xã hội và trong lĩnh vực lao động, việc làm.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, với chức năng chính là tham mưu về đường lối, chính sách của Đảng liên quan đến vận động nhân dân, Ban Dân vận Trung ương luôn quan tâm tới đối tượng là người lao động, đời sống người lao động cũng như các vấn đề liên quan, gồm bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động, việc làm...

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn ILO tiếp tục có các hoạt động hợp tác hiệu quả, sâu rộng, thiết thực hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực lao động việc làm, trong đó có hoạt động tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm trong hoàn thiện cơ chế chính sách, pháp luật liên quan đến lao động việc làm; phát triển thị trường lao động; thúc đẩy hợp tác quốc tế về lao động; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động…

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định, Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu góp ý của ILO và sẽ báo cáo với Đảng, Quốc hội, Chính phủ để cân nhắc trong quá trình quyết định các chính sách liên quan đến lao động.

Chia sẻ những kết quả nổi bật trong hoạt động hợp tác giữa ILO với các bộ, ngành, cơ quan chức năng của Việt Nam thời gian qua, ông Chang-Hee Lee cho biết, ILO đang tiếp tục nỗ lực để kết nối, đồng hành với Việt Nam giải quyết các tồn tại trong các vấn đề về người lao động và quan hệ lao động. Trong đó, ILO đang triển khai thí điểm một số sáng kiến tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Đồng Nai, Bình Dương, nhằm cải tiến, nâng cao năng suất lao động và tăng mức lương cho người lao động; hướng tới nhân rộng mô hình sáng kiến để lan tỏa hiệu quả trong nhóm các doanh nghiệp dệt may, chế biến gỗ, điện tử, thủy sản... ở Việt Nam.

Ông Chang-Hee Lee khẳng định, bằng các hoạt động của mình, ILO sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Việt Nam một cách toàn diện, thực chất và hiệu quả hơn./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực