Thúc đẩy giao lưu và hợp tác doanh nghiệp Việt – Mỹ

Thứ ba, 17/09/2019 15:04
(ĐCSVN) – Ngày 17/9, tại Hà Nội, Hội Việt – Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tổ chức Tọa đàm “Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ: Chương trình giới thiệu cơ hội đầu tư vào Hạt Rockinghamm, Virginia, Hoa Kỳ” nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Mỹ.
 Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến phát biểu khai mạc tọa đàm.

Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 74 năm Quốc khánh của Việt Nam (02/9/1945 –02/9/2019), và hướng tới kỷ niệm thành lập Việt – Mỹ thân hữu Hội (17/10/1945 –17/10/2019), tổ chức hữu nghị đầu tiên của Việt Nam, tiền thân của Hội Việt – Mỹ, và tới năm 2020 là kỷ niệm 25 quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ (12/7/1995 – 12/7/2020).

Tham dự tọa đàm có: Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Việt Nam; Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ; ông Bùi Văn Nghị, Tổng thư ký Hội Việt – Mỹ; ông David Huy Hồ, Chủ tịch HĐQT Hội đồng Doanh nhân Việt – Mỹ (VABC); bà Valerie T. Vo, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Việt – Mỹ, cùng đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt – Mỹ và đông đảo các doanh nghiệp thành viên của VABC về Việt Nam lần này…

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ cho biết, năm 2020, nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ sẽ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa và phát triển quan hệ, đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước. Hiện nay, quan hệ giữa hai nước ngày càng đi sâu hơn trên tất cả các lĩnh vực. Quan hệ Việt – Mỹ là quan hệ đối tác toàn diện. Hợp tác kinh tế từ buổi đầu đến giờ là hòn đá tảng của quan hệ giữa hai nước. Tình hữu nghị là tựa vào hợp tác giao lưu cùng có lợi về tất cả các lĩnh vực, nhất là về kinh tế.

Chào mừng các doanh nghiệp Mỹ về đầu tư, kinh doanh buôn bán tại Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến khẳng định: “Các bạn đang hành động rất đúng, vào thời điểm rất đúng, và gặp đúng các đối tác mà mình cần gặp. Tôi đặc biệt chào mừng các doanh nghiệp Việt Nam từ Mỹ trở về, về với mảnh đất tổ tiên với những dự định tốt đẹp là góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam thành nước giàu mạnh”.

Theo Chủ tịch Hội Việt – Mỹ, tọa đàm không chỉ bàn về cách thức kinh doanh hiệu quả mà bàn về những mối quan hệ rất cụ thể, về những vấn đề rất cụ thể giữa những địa phương cụ thể.  

Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến bày tỏ hy vọng ngoài những hiểu biết chung, các đại biểu tham dự tọa đàm sẽ cùng tăng cường hiểu biết về môi trường kinh doanh, sẽ tạo ra những xúc tác đưa đến những ý tưởng, kế hoạch kinh doanh mới, hiệu quả.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông David Huy Hồ, Chủ tịch HĐQT Hội đồng Doanh nhân Việt – Mỹ (VABC), cho biết VABC được thành lập nhằm kết nối cộng đồng doanh nhân ở Mỹ và Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, VABC đã xây dựng được rất nhiều nguồn lực về tài chính, về đối tác, các dự án khả thi đã được các thành viên đăng ký kinh doanh.

Hội đồng Doanh nhân Việt – Mỹ có tầm quan trọng rất lớn trong việc đoàn kết, nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt tại Mỹ, tạo cầu nối các doanh nhân với đất nước, kết nối các hoạt động đầu tư về Việt Nam; đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Mỹ.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã giới thiệu và cùng thảo luận về các cơ hội và những ưu đãi khi đầu tư tại Hạt Rockinghamm, cũng như những khó khăn, thuận lợi nhằm tìm ra hướng đi mới trong hợp tác giao lưu giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Mỹ./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực