Thủ tướng Pháp thăm di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Thứ bảy, 03/11/2018 22:54
(ĐCSVN) – Tới thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đã được nghe giới thiệu về các công trình quan trọng của di tích, cũng như được hiểu thêm về văn hóa và truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó, Thủ tướng Pháp còn được thưởng thức một chương trình ca nhạc truyền thống ngay trong khuôn viên của di tích.

 

Thủ tướng Pháp Édouard Phillipe nghe giới thiệu về Văn Miếu –  Quốc Tử Giám  (Ảnh: Bảo Ngọc)

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, tối 3/11, Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe đã tới thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám  – trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Được mệnh danh là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội mà còn là nơi lưu giữ những giá trị tinh hoa văn hóa truyền thống của đất Việt.

Tới thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đã được nghe giới thiệu về các công trình quan trọng của di tích, cũng như được hiểu thêm về văn hóa và truyền thống của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Pháp còn được thưởng thức một chương trình ca nhạc truyền thống ngay trong khuôn viên của di tích.

Trước đó, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe đã có các buổi hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.  Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cũng có cuộc gặp với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung để bàn về việc thúc đẩy hợp tác ở nhiều lĩnh vực trong tương lai tại thành phố Hà Nội./.

Bảo Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực