Hội thảo về tạo lập cộng đồng châu Á tổ chức tại Hà Nội

Thứ bảy, 04/08/2018 11:19
(ĐCSVN) - Hội thảo là diễn đàn cho các chính khách, các nhà quản lý và các nhà khoa học chia sẻ kiến thức, ý tưởng, kinh nghiệm, cách làm hiệu quả nhằm thực hiện tôn chỉ của Quỹ là tạo lập Cộng đồng châu Á trong tương lai không xa.

Đại diện hơn 300 trường đại học khu vực châu Á và các nước trên thế giới đã tham dự Hội thảo One Asia tại Hà Nội 2018 - Hy vọng tương lai (One Asia Convention Hanoi 2018 - Hope for the Future) do Quỹ One Asia Foundation (Quỹ châu Á thống nhất) phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ  (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 3 và 4/8/2018.

Các đại biểu tham dự phiên khai mạc Hội thảo diễn ra ngày 3/8 (Ảnh: PV)

Trong số 300 trường đại học tham dự Hội thảo có các trường nổi tiếng như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ajou (Hàn Quốc), Đại học Tadulako (Indonesia), Đại học Teikyo Heisei (Nhật Bản), Đại học St Mary (Mỹ), Đại học Sheffield (Vương quốc Anh), Đại học Y học dân tộc Trường Xuân (Changchun, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc), Đại học Nhân văn Bishkek (Kyrgyzstan), Đại học Build Bright (Campuchia), Đại học Rome La Sapienza (Italy)..

Hội thảo là diễn đàn cho các chính khách, các nhà quản lý và các nhà khoa học chia sẻ kiến thức, ý tưởng, kinh nghiệm, cách làm hiệu quả nhằm thực hiện tôn chỉ của Quỹ là tạo lập Cộng đồng châu Á trong tương lai không xa.

Hội thảo bao quát các chủ đề đa dạng như tiến trình hình thành, tạo lập Cộng đồng châu Á, chính trị, kinh tế, môi trường, xã hội, lịch sử, giáo dục, tư tưởng, triết học, tôn giáo, văn hoá, nghệ thuật, truyền thông và những vấn đề liên quan khác.

Diễn giả bao gồm các chính khách và nhà khoa học nổi tiếng thế giới, trong đó có người đã đoạt giải Nobel, những người có hiểu biết uyên bác và tầm nhìn sâu rộng về những điểm tương đồng giữa các nước trong khu vực – một trong những nền tảng quan trọng để tạo lập Cộng đồng châu Á, cũng như những khác biệt, đặc thù của từng quốc gia mà Cộng đồng châu Á có thể khai thác và phát huy.

Những chủ đề được đề cập trong hội thảo cũng sẽ xác định những định hướng chiến lược và biện pháp cụ thể mà các nước trong khu vực sẽ hợp tác thực hiện, những vấn đề cần giải quyết, khắc phục để đóng góp vào nỗ lực chung trong tiến trình tạo lập Cộng đồng châu Á.

Được thành lập tháng 12/2009 với mục tiêu đóng góp vào việc tạo lập Cộng đồng châu Á, Quỹ châu Á thống nhất tổ chức sự kiện One Asia Convention hàng năm, tạo cơ hội để các chính khách, nhà quản lý và nhà khoa học chia sẻ kiến thức, ý tưởng, kinh nghiệm, cách làm hiệu quả nhằm thực hiện tôn chỉ của Quỹ là tạo lập Cộng đồng châu Á trong tương lai không xa./.

 

 

 

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực