Hà Nội mong muốn hợp tác với Singapore trong nhiều lĩnh vực

Thứ sáu, 24/03/2017 17:52
(ĐCSVN) - Ngày 24/3, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp kiến Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã bày tỏ sự vui mừng được tiếp kiến Thủ tướng Lý Hiển Long nhân chuyến thăm chính thức của Ngài và Phu nhân đến Việt Nam lần này; đánh giá cao sự phát triển của đất nước Singapore, là tấm gương và hình mẫu cho nhiều quốc gia tại châu Á và trên thế giới.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hà Nội và cho biết, Hà Nội đang hướng đến phát triển Thủ đô trở thành “thành phố thông minh” với việc cải thiện cơ sở hạ tầng; ứng dụng khoa học-công nghệ và hệ thống chính quyền điện tử trong quản lý thành phố; bảo vệ và cải thiện môi trường; phát triển các dịch vụ công và phúc lợi xã hội cho người dân.

Đánh giá cao đất nước Singapore có nhiều thế mạnh trong phát triển kinh tế, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn được hợp tác với Singapore trong các lĩnh vực như: Quy hoạch và quản lý đô thị, phát triển cây xanh, xây dựng thành phố thông minh, đào tạo nguồn nhân lực… Đặc biệt, thành phố mong muốn hợp tác với Trường Hành chính công Lý Quang Diệu để cử cán bộ của thành phố Hà Nội tham dự các khóa đào tạo về quản lý hành chính, đáp ứng yêu cầu cấp bách trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long bày tỏ sự vui mừng nhận thấy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, qua đó thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa hai bên, nhất là về kinh tế, thương mại. Bên cạnh đó, Thủ tướng Singapore bày tỏ sự ấn tượng trước những thay đổi vượt bậc của Thủ đô Hà Nội.

Thủ tướng Lý Hiển Long vui mừng nhận thấy các dự án đầu tư của Singapore tại Việt Nam đang được đẩy mạnh và đem lại hiệu quả cao, đồng thời mong muốn chính quyền Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư của Singapore đến đầu tư tại Việt Nam. Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, Singapore luôn mong muốn hợp tác tại Hà Nội để đầu tư, xây dựng các khu công nghệ cao, phát triển khu công nghiệp phần mềm và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thành phố thông minh.

Đồng tình với đề xuất của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh sẽ tạo điều kiện cho các cán bộ của Hà Nội nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung tham gia các khóa đào tạo tại Singapore và tin tưởng chương trình này sẽ thành công tốt đẹp./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực