Hà Nội mong muốn học hỏi Hà Lan về xây dựng thành phố thông minh

Thứ tư, 23/10/2019 20:46
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chia sẻ, Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ quyết định là một trong 3 thành phố của Việt Nam tham gia mạng lưới thành phố thông minh của ASEAN. Để hoàn thành mục tiêu này, Hà Nội mong muốn học hỏi kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh của các nước, trong đó có Hà Lan.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman

Ngày 23/10, tại buổi làm việc với Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao sự trao đổi, hợp tác có hiệu quả giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong hợp tác về văn hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị và sự đồng thuận cao trong giải quyết các đề xuất mà phía lãnh đạo thành phố Hà Nội dành cho đoàn.

Đại sứ Elsbeth Akkerman cho biết, đầu tháng 11 tới, Đại sứ quán Hà Lan sẽ phối hợp với Đại học RMIT tổ chức cuộc thi ảnh trên Instagram với chủ đề tăng cường sự hiện diện, vai trò của Hà Nội và các thành phố trên toàn cầu về công nghệ sáng tạo. Cuộc thi hướng tới giới trẻ - lực lượng lao động trong tương lai cũng như đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới được thể hiện qua các tác phẩm.

Đại sứ Elsbeth Akkerman trân trọng mời Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tham dự lễ bế mạc và trao giải cho cuộc thi này vào ngày 18/11, đồng thời, mời đại diện thành phố tham gia vào ban giám khảo cuộc thi.

Sau cuộc thi ảnh trên Instagram, vào đầu tháng 12/2019, Đại sứ quán Hà Lan tổ chức Triển lãm ảnh báo chí thế giới dự kiến sẽ tổ chức ngoài trời, bên cạnh hồ Hoàn Kiếm. Đại sứ mong muốn nhận được sự quan tâm của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc đẩy nhanh việc cấp phép, giúp triển lãm được tổ chức đúng tiến độ.

Đánh giá cao ý nghĩa các hoạt động Đại sứ quán Hà Lan, nhất là về hai nội dung văn hóa mà Đại sứ Elsbeth Akkerman đã đề xuất, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Sở Văn hóa và Thể thao tập trung cấp phép sớm cho sự kiện Triển lãm Ảnh báo chí thế giới được tổ chức ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, đồng thời mong muốn sẽ có những hợp tác tốt đẹp hơn nữa giữa hai bên về lĩnh vực văn hóa.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhận lời tham dự Lễ bế mạc, trao giải cuộc thi ảnh trên Instagram và Lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Đại sứ quán Hà Lan triển khai các chương trình văn hóa trên địa bàn Hà Nội.

Cũng tại buổi làm việc, ngoài lĩnh vực văn hóa, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman còn trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về những nội dung liên quan đến xây dựng thành phố thông minh, phát triển nền kinh tế tuần hoàn, tổ chức khoa học nghiên cứu, những vấn đề hai bên cùng quan tâm, có thể trao đổi, hợp tác.

Đại sứ Hà Lan mời Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng gặp gỡ với các doanh nghiệp Hà Lan có mối quan tâm đặc biệt đến việc xây dựng thành phố thông minh, nhằm trao đổi những ý tưởng, tạo mối liên hệ trong tương lai về kiến trúc, quy hoạch, chiếu sáng đô thị, tái chế, quản lý nước, hệ thống giao thông của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chia sẻ, Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ quyết định là một trong 3 thành phố của Việt Nam tham gia mạng lưới thành phố thông minh của ASEAN. Để hoàn thành mục tiêu này, Hà Nội mong muốn học hỏi kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh của các nước, trong đó có Hà Lan. Về lĩnh vực kinh tế tuần hoàn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề xuất tổ chức các lớp cho cán bộ của thành phố đi học tập, tham quan thực tế tại Hà Lan…/.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực