Giao lưu nghệ thuật “Chào Năm mới 2017”

Thứ bảy, 14/01/2017 21:59
(ĐCSVN) – Tối 14/1/2017, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Chào Năm mới 2017”.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc chương trình (Ảnh: KL)

 

Tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật có: Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui – Trưởng Đoàn Ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, các Đại sứ, đại diện các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, năm 2016 được ghi nhận là năm thành công trong công tác đối ngoại của Thủ đô, đặc biệt là ngoại giao nhân dân với rất nhiều sự kiện quốc tế được tổ chức tại Hà Nội, nhiều mối quan hệ song phương, đa phương giữa Thủ đô Hà Nội với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các địa phương, các tổ chức nước ngoài được thiết lập và nâng lên tầm cao mới. Các hoạt động giao lưu, hữu nghị do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức đã mở ra nhiều hướng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội… thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội, của Việt Nam trên trường quốc tế. Năm 2017 là năm đặc biệt quan trọng - năm Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao APEC; năm kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN; năm chẵn kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều nước. Cùng với đó, chúng ta cùng phấn đấu để đạt được những mục tiêu đã đề ra nhằm đưa Thủ đô nói riêng và đất nước Việt Nam vững vàng hòa mình vào tiến trình hội nhập.

Bày tỏ cảm ơn đến bạn bè quốc tế đã luôn đồng hành và ủng hộ Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhấn mạnh, chương trình giao lưu nghệ thuật “Chào Năm mới 2017” là hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện sự tri ân của người dân Việt Nam nói chung cũng như người dân thủ đô Hà Nội nói riêng dành cho bạn bè quốc tế đã luôn đồng hành ủng hộ nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Thay mặt Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam,  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui – Trưởng Đoàn Ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam phát biểu bày tỏ vinh dự được tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật  “Chào Năm mới 2017”. 

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc Công an nhân dân biểu diễn tại chương trình (Ảnh: KL)

 

Điểm lại những hoạt động ngoại giao nhân dân nổi bật của thủ đô Hà Nội triển khai trong năm 2016 vừa qua, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui cho rằng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã thành công trong việc trở thành cầu nối hữu nghị giữa bạn bè quốc tế, những người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, hiểu rõ hơn sự phong phú và đa dạng của văn hóa Việt Nam. Với nội dung đa dạng và giàu tính nhân văn, các hoạt động do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức đã giúp bạn bè quốc tế có cơ hội được tìm hiểu, khám phá đất nước Việt Nam, một đất nước thân thiện, lạc quan và hiếu khách.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Chào Năm mới 2017” diễn ra trong không khí sôi động. Các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc Công an nhân dân đã biểu diễn nhiều ca khúc, điệu múa ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước Việt Nam và cán bộ Đại sứ quán các nước Lào, Cuba, Indonesia, ... cũng biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc truyền thống của mỗi nước./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực