Đồng diễn Yoga nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ hai tại Hà Nội

Chủ nhật, 26/06/2016 21:57
(ĐCSVN) – Ngày 26/6, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, UBND thành phố Hà Nội, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ hai tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Hơn 800 vận động viên tham gia màn đồng diễn nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2.
 (Ảnh: KL)

 

Sự kiện này đã thu hút hơn 800 vận động viên đến từ các Câu lạc bộ Yoga trên địa bàn Hà Nội tham gia màn đồng diễn Yoga dài hai giờ đồng hồ với các chuyên gia Yoga đến từ Ấn Độ.

Phát biểu tại sự kiện, bà Pratibha Mehta - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam bày tỏ vui mừng khi đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga. Sự kiện này giúp gắn kết mọi người trở thành một gia đình lớn, hòa mình vào thiên nhiên, vì sức khỏe toàn diện, niềm hạnh phúc và sức mạnh cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam. Theo bà Parvathaneni Harish, ngoài những lợi ích về sức khỏe, Yoga còn là cầu nối mang lại hòa bình cho thế giới, là minh chứng cho mối quan hệ gắn kết giữa hai đất nước Việt Nam - Ấn Độ.

Bày tỏ vui mừng vì đây là lần thứ hai Ngày quốc tế Yoga tại Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Harish Parvathaneni cho biết, trong năm 2016, Đại sứ quán Ấn Độ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức thêm nhiều lớp học Yoga và múa cổ truyền Ấn Độ; đồng thời mong muốn những người đã biết và đang tập Yoga sẽ giới thiệu bộ môn rèn luyện cả về thể chất và tinh thần này tới nhiều người hơn.

Ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga. Tuyên bố này được đưa ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc ngày 27/9/2014. Yoga là một môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh với 5.000 năm tuổi bắt nguồn từ Ấn Độ. Là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ kính, Yoga thể hiện sự thống nhất giữa Thân và Tâm; giữa ý nghĩ và hành động; giữa chế ngự và viên mãn; thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, thể hiện một cách tiếp cận tổng thể tới sức khỏe và phúc lạc.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ hai tại Việt Nam được tổ chức tại 6 thành phố : Hà Nội (ngày 26/6), Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 18/6), Hải Phòng (ngày 21/6), Đà Nẵng (ngày 19/6), thành phố Nha Trang (Khánh Hòa, ngày 25/6), thành phố Vinh (Nghệ An ngày 2/7). Ước tính, khoảng 10.000 người yêu thích bộ môn Yoga sẽ tham dự các hoạt động này./.

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực