Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi lời chia buồn về việc nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời

Thứ tư, 21/03/2018 09:49
(ĐCSVN) – Ngày 20/3, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã gửi lời chia buồn tới gia đình cố Thủ tướng Phan Văn Khải và người dân Việt Nam.

Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội) Ảnh: Vietnam+

“Thay mặt Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về việc nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần. Chúng tôi xin gửi những suy nghĩ và lời cầu nguyện của mình tới gia đình ông và người dân Việt Nam trong thời khắc đau buồn này”, thông cáo của Đại sứ quán Hoa Kỳ dẫn lời Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho biết.

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink nhắc lại, cố Thủ tướng Phan Văn Khải là Thủ tướng đầu tiên của Việt Nam thăm Hoa Kỳ, cuộc gặp lịch sử của ông với Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush vào năm 2005 đã giúp hai quốc gia vượt qua quá khứ đau thương và hiện thực hóa những tiềm năng vô tận trong tương lai chung tươi sáng của hai nước.

Đại sứ khẳng định, đóng góp của Thủ tướng Phan Văn Khải cho quan hệ đối tác Hoa Kỳ - Việt Nam tiếp tục có ảnh hưởng lâu dài tới mối hợp tác đang phát triển nhanh chóng của hai nước trong thương mại, an ninh khu vực và giao lưu nhân dân. Sự nghiệp của ông, một nhà cải cách bình dị mà kiên định, sẽ tiếp tục có tác động đến Việt Nam trong những thế hệ tới./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực