Chạy vì trẻ em Hà Nội – lan tỏa tình yêu thương

Chủ nhật, 08/12/2019 15:24
(ĐCSVN) – Sáng 8/12, “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2019” (Ha Noi Run for Children – HRC 2019) đã diễn ra tại Cổng chính Công viên Thống Nhất, khu vực xung quanh hồ Thiền Quang, thành phố Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Cuộc chạy Vì trẻ em Hà Nội năm 2019 đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ việc chữa trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim. (Ảnh: Thế Dương)

 

Tham gia Cuộc chạy có những người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực luôn đồng hành cùng Cuộc chạy Vì trẻ em Hà Nội trong nhiều năm qua, các vị đại sứ, đại diện các đại sứ quán tại Hà Nội và đặc biệt đông đảo nhân dân thủ đô cùng bạn bè quốc tế đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Cuộc chạy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga chia sẻ: “Cuộc chạy này không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng nhằm xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tình yêu thương, mà còn là một hình đẹp của nhân dân thủ đô gửi đến bạn bè quốc tế, minh chứng cho tình hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Canađa và bạn bè quốc tế”.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam Deborah Paul bày tỏ thông điệp rằng tất cả trẻ em đều xứng đáng được hưởng một cuộc sống khỏe mạnh. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những em nhỏ mắc bệnh, giúp các em được điều trị và mang tới hy vọng để các em có thể thực hiện những mơ ước của mình. 

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada, Trưởng Ban Tổ chức, cho biết cuộc chạy năm nay đặc biệt nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tham gia của nhiều người nổi tiếng trong các lĩnh vực biểu diễn, âm nhạc, điện ảnh, thể thao… thể hiện được sức lan tỏa của một hoạt động đối ngoại nhân dân với sự tham gia rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Số lượng người tham gia Cuộc chạy hàng năm tăng dần, đồng nghĩa với việc số lượng các em nhỏ được điều trị bằng số tiền quyên góp của cuộc chạy sẽ ngày càng nhiều hơn. Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội luôn thu hút được sự tham gia đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc sức khỏe.

leftcenterrightdel
 Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội năm 2019 thu hút đông đảo người dân thủ đô và bạn bề quốc tế tham gia. (Ảnh: Thế Dương)

Đây là Cuộc chạy thường niên do Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội, VinaCapital và Manulife Việt Nam đồng tổ chức.

Thông qua các hình thức gây quỹ khác nhau, Cuộc chạy Vì trẻ em Hà Nội năm 2019 đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ việc chữa trị cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư và bệnh tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viên Tim Hà Nội và Chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc Quỹ VinaCapital. Công ty kiểm toán quốc tế KPMG kiểm toán toàn bộ số tiền tiếp nhận, sử dụng và phân bổ tới các đơn vị thụ hưởng./.

Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực