Bình Phước trao đổi kinh nghiệm hoạt động ngành tòa án với tòa án các tỉnh biên giới của Campuchia

Thứ sáu, 19/12/2014 20:04

Ngày 19/12, tại tỉnh Bình Phước, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước, Tòa án tỉnh Kampong Cham, Kratie và Mudulkiri, Vương quốc Campuchia đã ký kết hợp tác, trao đổi kinh nghiệm.

Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước, Nguyễn Hữu Trí cho biết : Mặc dù lực lượng cảnh sát biên giới của Campuchia và bộ đội biên phòng Bình Phước thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm soát, truy quét, ngăn chặn các hoạt động tội phạm nhưng an ninh chính trị trên tuyến biên giới vẫn diễn biến phức tạp. Tội phạm ma túy, buôn bán người qua biên giới vẫn diễn ra tinh vi, có sự cấu kết chặt chẽ giữa những đối tượng phạm tội. Nếu không có sự hợp tác tốt giữa các nước khó có thể kiểm soát và phòng, chống loại tội phạm này.

Trao đổi về vấn đề hợp tác điều tra giữa Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước với các tỉnh biên giới Campuchia, ông Nguyễn Hữu Trí chia sẻ: Với các vụ án có liên quan đến nhân dân hai nước, vụ án có yếu tố nước ngoài, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước sẽ ra thông báo tới các tỉnh bạn để phối hợp trao đổi thông tin.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dan Narin - Chánh án Tòa án tỉnh Mudulkiri nhấn mạnh: Học hỏi kinh nghiệm trong phòng chống tội phạm xuyên biên giới không phải là việc riêng của ngành tòa án mà là của chung các ngành công an, quân đội và chính quyền các tỉnh. Hợp tác để các ngành, địa phương thắt chặt tình đoàn kết hướng tới mục tiêu bảo vệ an ninh, hòa bình và phát triển trên tuyến biên giới của hai nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực