Thí sinh đăng ký dự thi THPT và xét tuyển đại học từ ngày 1-20/4/2017

Thứ hai, 20/02/2017 16:29
(ĐCSVN)- Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thời gian thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học năm 2017 sẽ bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 20/4/2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Quy trình xét tuyển đợt 1 sẽ bắt đầu từ 28/7 đến 17 giờ ngày 30/7. Trước 17 giờ ngày 1/8, các trường đại học, cao đẳng công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 7/8 (tính theo dấu bưu điện).

Các đợt xét tuyển bổ sung sẽ bắt đầu từ ngày 13/8.

Thí sinh được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Trong xét tuyển đợt 1, đối với từng trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký trừ quy định tại điểm c khoản này.

Đối với mỗi thí sinh, nếu đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào nhiều trường/ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Thí sinh ĐKXT vào các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, ngoài các quy định này còn phải thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ liên quan;

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25; cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo Điều 7 của Quy chế này. Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ do mỗi trường đã thông báo, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn;

Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác trong đợt xét tuyển bổ sung.

Về quy định xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, thí sinh phải gửi hồ sơ về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/5, sau đó, sở có trách nhiệm gửi tới các trường đại học, cao đẳng trước ngày 1/6. Trước ngày 15/7, các trường sẽ gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo cho thí sinh. Thí sinh trúng tuyển thẳng phải gửi hồ sơ và xác nhận nhập học tại các trường trước ngày 20/7.

Đối với các trường có tổ chức thi sơ tuyển và thi đánh giá năng lực chuyên biệt, các môn năng khiếu phải cập nhật kết quả sơ tuyển và thi đánh giá năng lực, năng khiếu trước ngày 14/7 đối với xét tuyển đợt 1 và trước các đợt xét tuyển bổ sung do trường quy định.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước ngày 14/7. Các trường đại học, cao đẳng công bố mức điểm nhận hồ sơ trên cổng thông tin của Bộ và trang điện tử của trường trước ngày 15/7.

Thời gian thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến từ 15/7 đến 17 giờ ngày 21/7. Đối với thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thời gian từ 15/7 đến 17 giờ ngày 23/7. Bên cạnh đó, những thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu sẽ có 2 ngày để kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng và điều chỉnh sai sót tới trước 17 giờ ngày 25/7./. 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực