Nâng cấp website tiengvietonline.com.vn

Thứ tư, 17/02/2016 15:37
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo đối với đề xuất nâng cấp website tiengvietonline.com.vn thay thế Đề án "Tăng cường dạy tiếng Việt trên mạng trực tuyến" của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ động thực hiện việc nâng cấp và duy trì hoạt động trang web tiengvietonline.com.vn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu học tiếng Việt của người Việt Nam ở nước ngoài.

Cửa sổ trang web:  http:// www.tiengvietonline.com.vn. Ảnh: ĐT

Đồng thời tiếp tục hoàn thiện Đề án "Tăng cường dạy tiếng Việt trên mạng trực tuyến", sớm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

Thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa chương trình dạy tiếng Việt trực tuyến cho người Việt Nam ở nước ngoài theo hai bộ sách giáo khoa Quê Việt dành cho người lớn và Tiếng Việt vui dành cho trẻ em và thanh thiếu niên trên webside: http://www.tiengvietonline.com.vn.

Đây là Chương trình dạy tiếng Việt trực tuyến, thuộc Đề án “Hỗ trợ việc dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì.

Mục đích của chương trình này là nhằm tạo thêm điều kiện thuận lợi để người Việt Nam đang sống ở nước ngoài có thể tự học tiếng Việt. Nội dung của chương trình chủ yếu là các bài học của hai bộ sách Tiếng Việt vui (dành cho trẻ em và thanh thiếu niên, 6 quyển) và Quê Việt (dành cho người lớn, 6 quyển). Phần từ ngữ mới của mỗi bài đều được dịch sang tiếng Anh để người học dễ theo dõi nội dung của bài học. Người học có thể tự kiểm tra kết quả luyện tập các kỹ năng Nghe, Đọc, Viết của mình qua so sánh với đáp án của mỗi phần luyện tập.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tải tất cả các bài học và bài tập của hai bộ sách Tiếng Việt vui và Quê Việt từ website để làm tài liệu học tập từ trình độ sơ cấp đến trung cấp và nâng cao./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực