• Diễn đàn  

Phải làm cho học sinh thích học môn sử
19/07/2019
(ĐCSVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, đổi mới việc dạy và học môn Lịch sử không thể nóng vội, mà từng bước một tạo ra sự nhìn nhận mới về môn Lịch sử. Đổi mới trước hết phải từ đội ngũ giáo viên, tạo động lực cho giáo viên, nếu giáo viên còn tâm lý “môn chính - môn phụ” thì khó đổi mới được.
Giải đáp nhiều vấn đề nóng của giáo dục được cử tri quan tâm
16:28 01/07/2019
(ĐCSVN)- Những vấn đề mà cử tri là giáo viên các trường phổ thông tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) quan tâm như: Quy định trong Luật Giáo dục vừa được Quốc hội thông qua; yêu cầu về cơ sở vật chất trường học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới; tình trạng bạo lực học đường; chế độ chính sách đối với giáo viên...
Thành lập Tổ tư vấn của UBQG đổi mới giáo dục và đào tạo
22:39 28/06/2019
(ĐCSVN) - Tổ tư vấn có nhiệm vụ tổ chức nghiên cứu, khảo sát, làm việc với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan và các cơ sở giáo dục và đào tạo để nắm tình hình và tư vấn, kiến nghị với Hội đồng, Ủy ban các vấn đề đổi mới giáo dục và đào tạo; tham gia góp ý trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Phải xây dựng cơ chế, quy chế thi thật chặt chẽ
20:25 31/05/2019
(ĐCSVN)- “Cá nhân tôi cho rằng, phần giải trình của Bộ trưởng GD&ĐT trước Quốc hội đã cơ bản giải quyết được một số băn khoăn của đại biểu về thi THPT quốc gia và nạn bạo lực học đường” - đó là chia sẻ của đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (tỉnh Đồng Tháp) bên lề hành lang Quốc hội ngày 31/5.
Nâng chuẩn trình độ giáo viên cần có lộ trình phù hợp
15:56 21/05/2019
(ĐCSVN) - Sáng 21/5, thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Giáo dục (sửa đổi), nhiều đại biểu đồng tình nâng chuẩn trình độ giáo viên mầm non từ trung cấp lên cao đẳng, tuy nhiên cần phải làm rõ nguồn lực tài chính ở đâu để thực hiện, đồng thời đề nghị phải có lộ trình phù hợp.
Nhiều nội dung được tiếp thu, chỉnh lý trong Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)
10:43 21/05/2019
(ĐCSVN) - Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) đã được Quốc hội thảo luận 2 kỳ họp (kỳ họp 5 và 6); được Chính phủ tổ chức lấy ý kiến nhân dân. Nhiều nội dung cơ bản đã được tiếp thu, chỉnh lý như: quy định hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở, liên thông; về các loại cơ sở giáo dục; chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và thi tốt nghiệp THPT.
Tìm giải pháp phát triển giáo dục và đào tạo trong bối cảnh mới
18:51 20/05/2019
(ĐCSVN) - Hội thảo khoa học “Giáo dục và đào tạo Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Vấn đề và giải pháp” được tổ chức nhằm cung cấp luận cứ, cơ sở khoa học cho định hướng và chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo ở Việt Nam trong bối cảnh mới; góp phần phục vụ soạn thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Tuyệt đối không dung túng cho sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia
00:07 19/05/2019
(ĐCSVN) - Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25-27/6. Sau một số tiêu cực xảy ra trong kỳ thi năm 2018, câu hỏi đặt ra là phải tổ chức thế nào để kỳ thi năm 2019 đảm bảo nghiêm túc, khách quan và công bằng. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ để làm rõ vấn đề này.
Nhiều trường đại học mong cơ chế chính sách phát triển khoa học và công nghệ rõ ràng
10:28 23/04/2019
(ĐCSVN)- Vừa qua, 4 đoàn khảo sát của Bộ GD&ĐT làm việc với 2 ĐH Quốc gia, 3 ĐH vùng, 2 trường ĐH Sư phạm trọng điểm, 10 trường ĐH thuộc các khối, ngành, khu vực khác nhau và 3 trường ĐH ngoài công lập để lấy ý kiến đối với 3 cơ chế chính sách trong các cơ sở giáo dục ĐH.
Cần có chính sách đột phá cho các nhóm nghiên cứu mạnh trong trường đại học
10:41 11/04/2019
(ĐCSVN) – Nhiều nhà khoa học đồng tình, cần có bộ phận chuyển giao công nghệ, không thể để các giáo sư, các nhà khoa học nghiên cứu đi tiếp thị, tìm nguồn ra cho sản phẩm nghiên cứu có tính ứng dụng cao; đồng thời, hoàn thiện cơ chế, chính sách để phát triển nhóm nghiên cứu mạnh.