VNPT hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia

Thứ sáu, 22/06/2018 16:53
(ĐCSVN) - Tập đoàn VNPT và Bộ Nội vụ vừa ký kết kế hoạch triển khai hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2018-2019 và ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ.

Cũng theo nội dung hợp tác mới ký kết, VNPT sẽ tư vấn, hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng và triển khai Đề án Hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc VNPT và Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn ký kết Kế hoạch triển khai hợp tác về ứng dụng CNTT giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn VNPT giai đoạn 2018-2019. Ảnh: T.Quỳnh

Đây không phải là lần đầu tiên VNPT và Bộ Nội vụ hợp tác với nhau trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), mà trước đó vào năm 2014, hai bên đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông, công nghệ thông tin giai đoạn 2014-2020.

Theo đó, VNPT sẽ hỗ trợ Bộ Nội vụ xây dựng hạ tầng VT-CNTT và Truyền thông; hiện đại hóa hệ thống thông tin góp phần cải thiện thứ hạng về mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động của Bộ đến năm 2020; đẩy mạnh các giải pháp, ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành của Bộ; tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan đến các đơn vị theo một kiến trúc nền tảng thống nhất; và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực…

Với lần hợp tác tiếp theo này, VNPT sẽ tư vấn, hỗ trợ giải pháp và triển khai Đề án Hệ thống CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã nhằm tạo nền tảng về cơ sở dữ liệu, tiêu chuẩn kỹ thuật về tích hợp để liên thông dữ liệu và thu thập dữ liệu quốc gia về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ công chức cấp xã.

Bên cạnh đó, VNPT cũng tham gia đề xuất và triển khai dự án “Thí điểm hệ thống thẻ công chức, viên chức điện tử  áp dụng tại khối cơ quan Bộ Nội vụ”, bao gồm: tích hợp thông tin về hồ sơ điện tử, thẻ ra vào cơ quan Bộ, thẻ ngân hàng, chữ ký số…tạo cơ sở triển khai rộng tới các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ.

Nhận thức được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của các đề án, dự án xây dựng “Hệ thống CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã” và “Thí điểm hệ thống thẻ công chức điện tử tại Bộ Nội vụ”, Lãnh đạo Tập đoàn VNPT cam kết sẽ cử những kỹ sư có kinh nghiệm, giàu nhiệt huyết tham gia triển khai dự án đồng thời chuẩn bị năng lực hạ tầng, mạng lưới đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và thực hiện đúng tiến độ của Bộ Nội vụ đề ra.

Cũng nhân dịp này, Bộ Nội vụ đã ra mắt Hệ thống tiếp nhận thông tin trực tuyến, có địa chỉ http://phananh.moha.gov.vn. Đây là kênh tương tác cũng như tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đối với các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp vừa được Bộ Nội vụ ra mắt trên Cổng Thông tin điện tử Bộ. Ảnh: T.Quỳnh

Hệ thống hoạt động qua 03 hình thức gồm gửi phản ánh, kiến nghị qua mạng Internet, qua tin nhắn với đầu số 8088 và qua tổng đài 19001547, do VNPT cung cấp dịch vụ, người dân có thể dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối Internet, điện thoại cố định để gửi phản ánh, kiến nghị, đề xuất những sáng kiến về cải cách hành chính…đồng thời theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình từ cơ quan quản lý Nhà nước.

Việc đưa Hệ thống thông tin phản ánh, kiến nghị vào hoạt động đã thể hiện quyết tâm của Bộ Nội vụ nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm văn bản giấy tờ, đơn giản hóa thủ tục hành chính./.

Thúy Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực