Giải quyết chế độ cho người bị nhiễm chất độc hóa học khi mất hồ sơ gốc

Thứ ba, 18/04/2017 15:14
(ĐCSVN) - Ông Nguyễn Xuân Mỹ - TX. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên: Tôi nhập ngũ tháng 8/1970 tại đội 2, Tiểu đoàn 6, Sư đoàn 304.3. Tôi đã có thời gian tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại khu vực quân đội Mỹ rải chất độc hóa học. Năm 1974, tôi phục viên và nộp hồ sơ quân nhân cho Ban chỉ huy quân sự huyện Phổ Yên, tỉnh Bắc Thái (cũ).

Năm 2004, tôi được giải quyết hưởng chế độ đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Cuối năm 2013, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên yêu cầu tôi nộp hồ sơ gốc và các giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, hồ sơ gốc của tôi lưu tại Ban Chỉ huy quân sự huyện đã bị thất lạc. Tháng 2/2014, tôi bị dừng hưởng chế độ để kiểm tra hồ sơ và cho đến nay, tôi vẫn chưa nhận được kết quả, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, sớm giải quyết chế độ cho tôi.

Vấn đề này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Khoản 2, Điều 27 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định: “Một trong những giấy tờ chứng minh thời gian tham gia hoạt động kháng chiến tại vùng quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học: Quyết định phục viên, xuất ngũ; giấy X Y Z; giấy chuyển thương, chuyển viện, giấy điều trị; giấy tờ khác chứng minh có tham gia kháng chiến tại vùng mà quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học được xác lập từ ngày 30/4/1975 trở về trước”.

Trường hợp của ông đã được giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nhưng trong hồ sơ không có giấy tờ chứng minh thời gian tham gia hoạt động kháng chiến tại vùng quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học thì Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên ra quyết định tạm đình chỉ chế độ ưu đãi đối với ông là đúng theo quy định.

Trường hợp của ông phản ánh có thời gian nhập ngũ tháng 8/1970 tại đội 2, Tiểu đoàn 6, Sư đoàn 304.3, đề nghị ông liên hệ với Bộ Quốc phòng là cơ quan giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội để có căn cứ pháp lý chứng minh thời gian tham gia kháng chiến ở vùng quân đội Mỹ sử dụng chất độc hóa học./.

PV (Theo Bộ LĐ-TB&XH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực