Bộ LĐ-TB&XH trả lời cử tri về trợ cấp ưu đãi người có công

Thứ hai, 17/04/2017 14:51
(ĐCSVN) – Gửi ý kiến đến Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri tỉnh Bạc Liêu đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại chế độ ưu đãi đối với gia đình thương binh.

Theo ý kiến của cử tri, cùng thuộc đối tượng người có công với đất nước nhưng chế độ giữa gia đình liệt sĩ với gia đình thương binh hiện nay chưa công bằng, bởi gia đình liệt sĩ được ưu đãi suốt đời, còn đối với gia đình thương binh khi thương binh từ trần là gia đình cũng bị cắt hết chế độ.

Về vấn đề này, Bộ LĐ-TB&XH trả lời như sau:

Trợ cấp ưu đãi người có công được xác định theo công lao, mức độ hy sinh, đóng góp của người có công. Trong 12 diện đối tượng, liệt sĩ là đối tượng đặc biệt vì đã hy sinh thân mình cho Tổ quốc, bản thân không được hưởng ưu đãi của Đảng, Nhà nước, do đó có các chính sách ưu đãi riêng được dành cho thân nhân liệt sĩ.

Thương binh cũng như các diện người có công khác đều được hưởng chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước khi còn sống. Bên cạnh đó, khi thương binh từ trần thì con thương binh vẫn được hưởng những ưu đãi như giáo dục đào tạo, ưu tiên trong tuyển sinh, tạo việc làm... thân nhân thương binh suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên vẫn được hưởng chế độ tuất.

Do đó, việc thực hiện chế độ ưu đãi đối với gia đình thương binh và gia đình liệt sĩ như vậy là phù hợp./.

 

 

PV (Theo Bộ LĐ-TB&XH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực