Sức sống diệu kỳ của em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới

Thứ năm, 30/05/2019 18:17
(ĐCSVN) – Em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới đã cho thấy sức sống diệu kỳ khi sinh ra chỉ được 245 gram và đến nay đã được 2kg sau 5 tháng được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện.

Cô bé Saybie đã xuất viện sau 5 tháng được chăm sóc đặc biệt (Ảnh: AP)

Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em Sharp Mary Birch ở San Diego, bang California, Mỹ ngày 29/5 cho biết, em bé sơ sinh có tên Saybie khi sinh ra mới 23 tuần 3 ngày tuổi. Đến nay, cân nặng của em bé đã được 2 kg sau gần 5 tháng được chăm sóc đặc biệt trong phòng dành cho trẻ sơ sinh và được xuất viện.

Niềm vui khôn xiết đến với gia đình của Saybie và họ muốn chia sẻ điều kỳ diệu này cho mọi người.

Mẹ của Saybie kể về ngày vào viện để sinh con –  đó là một ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời cô. Cô được thông báo bị tiền sản giật, huyết áp rất cao và em bé cần được nhanh chóng sinh ra.

Người mẹ từng nói với các chuyên gia y tế rằng, cô không nghĩ con gái của cô có thể sống được vì em bé chào đời chỉ mới 23 tuần. Thông thường các em bé được sinh ra ở tuần 40.

Các bác sỹ cũng nói với bố của em bé rằng, ông có 1 giờ đồng hồ với con gái nhỏ trước khi em bé qua đời. Tuy nhiên, 1 giờ đã trở thành 2, sau đó trở thành 1 ngày và 1 tuần,…

Sức sống kỳ diệu của em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới (Video: The Guardian)

Những người chăm sóc em bé trong bệnh viện mô tả rằng cô bé quả là một “điều kỳ diệu” và họ muốn biết sau này cô bé sẽ mạnh mẽ như thế nào. Một y tá có tên Emma Wiest cho biết, cô bé đã làm tốt như vậy từ khi mới sinh ra thì không có gì mà cô bé không thể làm.

Saybie là em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới có thể sống sót theo xếp hạng của Đại học Iowa. Kỷ lục trước đó thuộc về một em bé sinh ra ở Đức năm 2015, có cân nặng 252 gram./.

Kiều Giang (theo The Guardian, NBC News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực