Philippines lập kỷ lục thế giới về màn dân vũ đông người tham gia nhất

Thứ ba, 05/11/2019 18:50
(ĐCSVN) – Tỉnh Sorsogon của Philippines vừa được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận kỷ lục khi cùng lúc có tới 7.127 người tham gia biểu diễn điệu dân vũ truyền thống Pantomina sa Tinampo trên một tuyến đường kéo dài 3 dặm trong vòng 30 phút đồng hồ.
Điệu nhảy dân gian này là sự hòa quyện của những động tác múa duyên dáng trên nền nhạc du dương, thường được biểu diễn trong các đám cưới bởi các cặp đôi mới cưới và các khách mời tham dự.

Có tới 7.127 người tham gia màn biểu diễn điệu dân vũ Pantomina sa Tinampo tại tỉnh Sorsogon của Philippines vào cuối tuần trước.
(Ảnh: Tổng cục Du lịch Philippines)

Trong số những “vũ công” tham gia điệu nhảy dân gian này gồm Tỉnh trưởng tỉnh Sorsogon – ông Francis Escudero và vợ của ông là nghệ sỹ Heart Evangelista-Escudero.

Những hình ảnh về màn trình diễn ấn tượng với số lượng kỷ lục “nghệ sỹ” múa này đã được đăng lên trang Facebook của Tổng cục Du lịch Philippines.


Đại diện của Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness trao chứng nhận màn trình diễn dân vũ đông người tham gia nhất cho Tỉnh trưởng tỉnh Sorsogon – ông Francis Escudero và vợ của ông là nghệ sỹ Heart Evangelista-Escudero.
(Ảnh: Tổng cục Du lịch Philippines)

Tỉnh Sorsogon nằm cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 12 giờ chạy xe ô tô. Đây cũng được xem là phương tiện di chuyển thường được sử dụng nếu du khách muốn đến nơi đây bởi Sorsogon không hề có sân bay chức năng, trong khi sân bay gần nhất lại nằm ở thành phố Legazpi lân cận./.

 

 

Thu Lan (Theo UPI, dubai92.com, gulfnews.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực