Phát hiện di tích từ thời Hy Lạp – La Mã cổ đại tại Ai Cập

Thứ năm, 05/04/2018 18:20
(ĐCSVN) – Một nhóm các nhà khảo cổ thuộc Hội đồng Tối cao Khảo cổ học Ai Cập vừa phát hiện dấu tích của một đền thờ theo phong cách kiến trúc Hy Lạp – La Mỹ cổ khi đang khai quật tại khu khảo cổ Al-Salam cách Ốc đảo Siwa 50 km về phía Đông.

 

Các nhà khảo cổ đang khai quật ngôi đền thờ cổ gần Ốc đảo Siwa của Ai Cập. (Ảnh: ahramonline)


Trong thông báo phát ngày 4/4, ông Aymen Ashmawi – một quan chức thuộc Bộ Di tích cổ Ai Cập cho biết, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra mặt trước, một số phần móng cùng lối vào chính và các tảng đá dày 1 mét thuộc phần bao quanh bên ngoài của ngôi đền. Bức tường bao quanh của ngôi đền dẫn tới một sân nhỏ ở phía mặt tiền có lối vào nơi thờ tự.

Ông Ashmawi hy vọng phần còn lại của ngôi đền sẽ được khai quật trong năm nay.

Trong khi đó, người đứng đầu nhóm nhà khảo cổ thuộc Hội đồng Tối cao Khảo cổ học Ai Cập – ông Abdel-Aziz El-Demery cho biết, trong khi di dời các mảnh vỡ khỏi khu vực khai quật, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những chi tiết kiến trúc, gồm các trụ đá, lanh tô (kết cấu chịu lực đặt phía trên lỗ cửa đi hoặc cửa sổ) được trang trí với họa tiết hình oval và mũi tên mang đậm nét của thời kỳ Hy Lạp – La Mã. Ngoài ra, ông El-Demery cũng tiết lộ thêm rằng, đoàn khảo cổ đã phát hiện được mảnh vỡ của những bình cổ, đồng tiền, tượng mặt người Hy Lạp và hai tượng sư tử, trong đó có một bức tượng bị mất phần đầu.

Là một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới, Ai Cập đang nỗ lực để bảo tồn những di tích khảo cổ học. Ngoài ra, Ai Cập cũng đang đề ra mục tiêu khôi phục ngành du lịch vốn đang trong tình trạng ảm đạm của nước này thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động khám phá bí mật các lăng mộ Pharaoh và một số nền văn minh lâu đời khác./.

Thu Lan (Theo Xinhua, ahramonline)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực