Lập kỷ lục Guinness khi đạp xe qua 16 nước trong 6 ngày

Thứ ba, 20/08/2019 22:55
(ĐCSVN) – Công dân Thụy Sỹ có tên Stéphane Cand đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi kết thúc hành trình đạp xe 2.200 km đi qua 16 nước trong 6 ngày.
Ông Stéphane Cand đã lập kỷ lục Guinness khi đạp xe qua 16 nước trong 6 ngày

(Ảnh: The Brussels Times)

Ông Stéphane Cand (47 tuổi) đã đi hơn 300 km mỗi ngày và chỉ ngủ khoảng 3 – 4 giờ mỗi đêm. Ông đã bắt đầu hành trình đạp xe của mình bắt đầu từ Cộng hòa Séc, qua Slovakia, Serbia, Hungary, Bosnia-Herzegovina, Croatia, Slovenia, Austria, Italy, Liechtenstein, Đức, Thụy Sỹ, Pháp, Luxembourg, Bỉ và Hà Lan.

Hành trình 6 ngày đi qua 16 nước của ông kết thúc ở Mouland, thuộc khu vực biên giới giữa Bỉ và Hà Lan, vào lúc 1 giờ 10 phút chiều 17/8. Ban đầu, ông có dự định thực hiện hành trình của mình trong 7 ngày.

Ông Cand chia sẻ, trong hành trình đạp xe 6 ngày của mình, ông đã được trải qua nhiều trạng thái thời tiết khác nhau. Khi thì nhiệt độ tới 44 độ ở Hungary, khi thì xuống chỉ còn 3 độ. Đây là hành trình tốt nhất mà ông đạt được, mặc dù mục đích chính của ông chỉ là du lịch và tận hưởng nó. Ông rất vui khi thực hiện hành trình chỉ trong 6 ngày, trong khi mục tiêu đặt ra là 7 ngày.

Kỷ lục gia Stéphane Cand đã đánh bại kỷ lục trước đó của Marek Dzienisiuk, người Ba Lan khi đạp xe qua 14 nước trong vòng 7 ngày./.

Kiều Giang (theo The Brussels Times, road.cc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực