"Khách sạn lợn" ở Trung Quốc

Thứ năm, 17/05/2018 18:06
(ĐCSVN) – Nhằm mục đích đưa hoạt động chăn nuôi lợn lên tầm cao mới, một công ty nông nghiệp ở Trung Quốc đã đầu tư xây dựng những tòa nhà cao tầng hiện đại chuyên để nuôi lợn.
 


Tòa "khách sạn lợn" 7 tầng ở Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Những tòa nhà cao tầng này được gọi là những "khách sạn lợn”, xây dựng ở khu vực núi Yaji, thuộc tỉnh Quảng Tây. Công ty nông nghiệp tư nhân Yangxiang Quảng Tây hiện đang duy trì hoạt động của hai tòa nhà 7 tầng, mỗi tầng nuôi khoảng 1.000 con lợn.

Công ty này đang xây dựng thêm 4 tòa nhà nữa, trong đó gồm 1 tòa nhà 13 tầng – đây sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới chuyên để chăn nuôi lợn. 

Tính đến nay, công ty Yangxiang đã đầu tư khoảng 58 triệu USD, chi phí này không bao gồm về lợn. Đại diện công ty cho biết, phương pháp chăn nuôi mới này tiết kiệm được bề mặt diện tích đất nhưng đòi hỏi chi phí cao và kỹ thuật phức tạp hơn, đặc biệt là việc lắp đặt hệ thống thức ăn cho tòa nhà. Tại các tòa “khách sạn” này, lợn được di chuyển bằng thang máy và được đảm bảo nhiệt độ bằng hệ thống điều hòa nhiệt độ.

Hiện một nhà máy xử lý chất thải cũng đang được xây dựng ở núi Yaji để giải quyết lượng phân thải ra từ “khách sạn lợn”.

Công ty Yangxiang dự kiến sẽ nuôi 30.000 con lợn nái trong khu chuồng rộng 11 hecta vào cuối năm, sản sinh 840.000 lợn con mỗi năm. Kế hoạch này sẽ biến nơi đây thành trang trại chăn nuôi lợn quy mô lớn nhất thế giới.

Được biết, một số trang trại lợn 2 - 3 tầng đã được thử nghiệm ở châu Âu. Có trang trại vẫn đang hoạt động trong khi số khác bị bỏ hoang. Rất ít trang trại mới mọc lên trong những năm gần đây do khó khăn trong quản lý.

Dưới đây là một số hình ảnh về "khách sạn lợn" ở Trung Quốc:

 

Kiều Giang (theo Reuters, Daily Mail)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực