Khách sạn giá 1 USD/đêm tại Nhật Bản

Thứ năm, 28/11/2019 16:25
(ĐCSVN) – Khách sạn Asahi Ryokan ở Fukuoka (Nhật Bản) cung cấp dịch vụ phòng chỉ với giá 1 USD/đêm (khoảng 100 Yên Nhật), với điều kiện khách lưu trú cho phép các hoạt động của mình trong căn phòng được livestream trên YouTube.
leftcenterrightdel
Khách sạn Asahi Ryokan có giá 1 USD/đêm, bạn có muốn thử?. (Ảnh: Yahoo)

Anh Tetsuya Inoue cho biết, kể từ sau khi tiếp quản Asahi Ryokan từ người bà của mình vào năm ngoái, anh đã suy nghĩ về cách để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của khách sạn. Ý tưởng “độc đáo” này đã được anh Inoue nghĩ tới sau khi biết được một YouTuber người Anh đã livestream các hoạt động của mình trong thời gian lưu trú tại Asahi Ryokan.

“Đây là một khách sạn rất cũ và tôi muốn hướng tới một mô hình kinh doanh mới… Khách sạn của chúng tôi nằm ở phân khúc giá rẻ, vì thế, chúng tôi cần tính đến các giá trị gia tăng, cũng như một điều gì đó đặc biệt để mọi người nhắc tới” – anh Inoue phát biểu trên tờ CNN.

Anh Inoue cho biết, căn phòng số 8 của khách sạn Asahi Ryokan hiện được trang bị các máy quay thường xuyên cập nhật hình ảnh và âm thanh lên kênh YouTube của anh với tên gọi “Khách sạn giá 1 USD” – One Dollar Hotel. Các máy quay này được đặt ở những vị trí tránh xa khỏi khu vực phòng tắm để bảo đảm một số sự “riêng tư” cho khách lưu trú.

“Giới trẻ ngày nay không quan tâm nhiều về sự riêng tư…Một số người còn cho rằng, việc bị “theo dõi” trong vòng 1 ngày cũng không sao cả” – người quản lý 27 tuổi của Asahi Ryokan bày tỏ.

leftcenterrightdel
Các hoạt động của khách lưu trú trong căn phòng có giá 1 USD sẽ được Streamline trên YouTube. (Video UPI) 

Theo anh Inoue thì việc cung cấp dịch vụ phòng ở mức giá chỉ 1 USD cho một đêm lưu trú sẽ khiến khách sạn phải “bù lỗ”. Tuy nhiên, khi kênh YouTube One Dollar Hotel đạt 4.000 giờ xem thì anh có thể thu lại khoản lỗ này bằng việc quảng cáo. Khi căn phòng có giá 1 USD này không có khách thuê, anh Inoue cho biết anh sẽ tự livestream các hoạt động của anh trong phòng làm việc./.

Thu Lan (Theo Slashdot, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực