Indonesia: Một thanh niên sống sót sau 49 ngày lênh đênh trên biển

Thứ sáu, 28/09/2018 22:11
(ĐCSVN) – Một thanh niên Indonesia đã sống sót sau 49 ngày lênh đênh trên một bè bẫy cá ngoài biển khơi. Anh may mắn được một tàu mang cờ Panama cứu sống và đã trở về nhà an toàn.

Adilang cùng chiếc bè lênh đênh trên biển suốt 49 ngày 

(Ảnh: Tổng lãnh sự Indonesia ở Osaka)

Aldi Novel Adilang, 19 tuổi, đến từ đảo Sulawesi của Indonesia, sống bằng nghề đánh cá bằng bè (người dân địa phương gọi là “rompong”) ở khu vực cách bờ biển khoảng 125 km. Công việc của thanh niên này là thắp sáng những bóng đèn được gắn trên các bè để thu hút cá.

Chiếc bè này có gắn một túp lều nhỏ bằng gỗ ở phía trên, nổi trên mặt biển và neo vào đáy biển bằng dây thừng. Hằng tuần, người của công ty sẽ đến để thu hoạch cá và cung cấp đồ ăn, nước uống cũng như nhiên liệu để Aldi Novel Adilang vận hành bè đánh cá. Aldi Novel Adilang đã bắt đầu làm công việc này từ khi 16 tuổi.

Vào giữa tháng 7 vừa qua, những trận gió lớn đã làm đứt neo, khiến Adilang cùng bè đánh cá trôi dạt ra ngoài biển, ở khu vực cách vị trí ban đầu khoảng 3.700 km.

Adilang được một con tàu phát hiện và đưa vào bờ an toàn 

(Ảnh: Tổng lãnh sự Indonesia tại Osaka)

Theo Lãnh sự quán Indonesia ở Osaka (Nhật Bản), trước khi Adilang được cứu sống bởi tàu MV Arpeggio của Panama vào ngày 31/8, chàng thanh niên này đã thấy khoảng 10 con tàu đi qua nhưng không tàu nào phát hiện thấy Adilang. Tàu MV Arpeggio đã vớt Adilang ở vùng biển của Guam, sau đó đưa cậu tới bờ biển Nhật Bản – nơi con tàu cập bến.

Adilang đã được cảnh sát biển Nhật Bản kiểm tra sức khỏe cho biết đủ sức khỏe để trở về quê hương. Chàng thanh niên cuối cùng đã trở về nhà an toàn vào ngày 8/9.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình địa phương, Adilang cho biết đã rất sợ hãi trong những ngày lênh đênh trên biển và nghĩ rằng mình sẽ chết. Sau khi lương thực hết, cậu đã sống sót bằng cách đốt dần những tấm gỗ trên bè làm chín cá để ăn và uống nước biển thấm qua quần áo để giảm bớt lượng muối vào cơ thể./.

Kiều Giang (theo The Telegraph, The Guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực