Brazil: “Nhà Vua” sống ở lâu đài cát suốt 22 năm

Thứ hai, 22/01/2018 17:01
(ĐCSVN) – Một người đàn ông Brazil đã không phải mất tiền thuê nhà ở thành phố Rio de Janeiro trong suốt 22 năm qua nhờ việc sống trong một tòa lâu đài bằng cát. Ông được người dân địa phương và khách du lịch yêu mến gọi là “Nhà Vua”.
"Nhà Vua" Marcio Mizael Matolias  ngồi trên ngai vàng trước tòa lâu đài cát của mình (Ảnh: AFP)

Người đàn ông 44 tuổi có tên Marcio Mizael Matolias sinh sống trong tòa lâu đài bằng cát và theo đuổi ba niềm đam mê: đọc sách, chơi golf và câu cá.

Ông không gặp phải rắc rối nào với “không gian hoàng gia” này và cảm thấy rất hạnh phúc với “ngai vàng” đặt trước tòa lâu đài và “quyền trượng” trong tay.

Tuy nhiên, không giống như những vị vua khác, “Nhà Vua Marcio” phải tự mình sửa chữa “cung điện” mỗi khi nó bị hỏng và cho biết phải liên tục thêm nước để tòa lâu đài cát không bị đổ sụp.

Ông Marcio cho biết: Tôi lớn lên ở Vịnh Guanabara, tôi luôn sống trên bãi biển. Mọi người phải trả những khoản tiền đắt đỏ để sống trước biển, còn tôi chẳng phải mất chi phí nào mà vẫn có cuộc sống tuyệt vời nơi đây”.

Tòa lâu đài cát của ông Marico chỉ rộng khoảng 3m2 nhưng bên trong chứa đầy sách và có không gian nhìn ra biển tuyệt đẹp.

Một số hình ảnh về cuộc sống của "Nhà Vua" Marcio Mizael Matolias tại lâu đài cát (nguồn ảnh AFP):

Kiều Giang (theo The Mirror, The Sun)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực