Bé gái Indonesia được đặt tên Asian Games

Thứ tư, 22/08/2018 18:38
(ĐCSVN) – Bé gái người Indonesia đã được cha mẹ em đặt bằng một cái tên rất đặc biệt “Asian Games”, khi em cất tiếng khóc chào đời vào đúng ngày khai mạc Đại hội thể thao châu Á (ASIAD hay còn gọi là Asian Games) 2018.
Cô bé Abidah Asian Games được sinh ra tại Palembang vào ngày 18/8/2018. (Ảnh: AFP)

Bé gái Asian Games được sinh ra ở Palembang (Indonesia) – một trong hai địa điểm diễn ra các hoạt động của Đại hội thể thao châu Á Asian Games. Và mặc dù được dự sinh vào tháng 9 tới, nhưng cô bé đã cất tiếng khóc chào đời chỉ vài giờ trước khi sự kiện thể thao lớn nhất châu lục bắt đầu vào ngày 18/8 vừa qua.

Theo truyền thông địa phương, cha của cô bé nói rằng đây là người con thứ tư của ông. Và việc đặt tên cho con gái được dựa trên cảm hứng về “khoảnh khắc lịch sử”. “Một sự kiện như thế rất hiếm, chỉ xảy ra vài năm một lần. Và chưa kể là ở Palembang - hiếm khi Palembang tổ chức một sự kiện  như thế”, người cha nói.

Tên đầy đủ của cô bé là Abidah Asian Games. Ông hi vọng cái tên này sẽ mang lại những điều may mắn, tốt đẹp cho con gái của mình trong  tương lai. Ông cũng kỳ vọng rằng, cô con gái Asian Games của ông có thể trở thành một vận động viên trong tương lai và thậm chí có thể được tham dự vào một kỳ Đại hội./.

Kiều Giang (Theo The Straits Times, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực