Dứt khoát phải xử lý tham nhũng để củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ bảy, 05/05/2018 15:16
(ĐCSVN) - Sáng 5/4, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 (Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh) đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 1, 3, 4 của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổ đại biểu Quốc hội số 1 gồm Thiếu tướng Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh; ông Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh. Cùng tiếp xúc với cử tri có Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội ( ĐBQH) Thành phố Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê.

Tổ ĐBQH đơn vị số 1 tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 5 sắp tới (ảnh:VL)

Ngay trước khi chương trình tiếp xúc bắt đầu, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã trình bày trước cử tri về việc vắng mặt của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ông Khuê cho biết, theo hiện Chủ tịch nước Trần Đại Quang bận công tác nước ngoài và chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 7 sắp diễn ra nên Chủ tịch nước đã báo cáo xin phép được vắng mặt.

Tại buổi tiếp xúc, ông Lâm Đình Thắng thay mặt tổ đại biểu báo cáo với cử tri một số chương trình dự kiến diễn ra tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV, khai mạc vào ngày 21/5.

Cử tri quận 1,3,4 đã phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung tới các ĐBQH đơn vị số 1, trong đó tập trung vào vấn đề phòng chống tham nhũng, các vấn đề dân sinh: ngập nước, hỏa hoạn, giáo dục, y tế... Cử tri cho rằng công tác phòng chống tham nhũng ở nước ta thời gian gần đây đã đạt được kết quả tích cực, nhiều vụ án đã được xử lý, đó là thành công lớn, nhân dân ủng hộ. Những thắng lợi đó đã củng cố niềm tin của nhân dân và đảng viên. Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ không hài lòng khi chống tham nhũng chưa đều, xử lý sai phạm còn nhẹ.

Thay mặt cho tổ đại biểu, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri.

Ông Khuê cho rằng, tham nhũng là giặc nội xâm. Chính phủ xác định liêm chính, kiến tạo và dứt khoát xử lý tham nhũng. Việc xử lý những vụ việc tham nhũng trong thời gian qua đã tạo dựng lại niềm tin trong nhân dân. “Đảng có những bước đi và hành động cụ thể trong phòng chống tham nhũng. Mỗi vụ là tiếng chuông cảnh báo và tự mỗi người soi rọi, cảnh tỉnh", ông Khuê nói./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực