Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: Cần đổi mới hơn nữa công tác thi đua khen thưởng

Thứ sáu, 17/03/2017 17:57
Ngày 17/3, tại tỉnh Bắc Kạn, 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc gồm Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương; lãnh đạo các bộ, vụ, ngành và 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc. 

Cụm thi đua 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc ký giao ước thi đua. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương, chúc mừng những kết quả mà 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc đạt được trong công tác thi đua khen thưởng. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Công tác thi đua khen thưởng có vai trò quan trọng nhằm thúc đẩy, động viên mọi tầng lớp nhân dân và góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực nói riêng, trong vùng và cả nước nói chung. Trong thời gian tới, các tỉnh trong cụm cần nâng cao hơn nữa, đổi mới hơn nữa công tác thi đua khen thưởng, không để thi đua khen thưởng thành bệnh thành tích hay chạy theo phong trào; tập trung vào khen thưởng những tấm gương tiêu biểu trong các lĩnh vực bảo vệ chủ quyền, bảo vệ biên giới, an ninh trật tự và phòng chống ma túy; đa dạng hóa các hình thức khen thưởng, mở rộng và kết hợp cùng với các lĩnh vực khác. Các địa phương cần gắn phong trào thi đua với các phong trào khác như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… 

Năm 2017, Cụm thi đua 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc tiếp tục triển khai các nội dung và đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng vào các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá về phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, bảo đảm an sinh xã hội. Các địa phương tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao vai trò của người đứng đầu và thành viên Hội đồng Thi đua Khen thưởng các cấp, các ngành, địa phương trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, vì người nghèo, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi đua khen thưởng; thường xuyên kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm; thực hiện tốt quy trình bình xét các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng, đảm bảo đúng quy định, chính xác, khách quan, công bằng nhằm động viên mọi người hăng hái thi đua… Tại hội nghị, đại diện các tỉnh đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến nhằm tăng cường, đổi mới công tác thi đua khen thưởng; thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong cụm. 

Dịp này, tỉnh Tuyên Quang được giao nhiệm vụ cụm trưởng thi đua năm 2017, tỉnh Hòa Bình là cụm phó. Các tỉnh cũng đề xuất tỉnh Bắc Giang đạt Cờ thi đua của Chính phủ; các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh Bắc Kạn tặng Bằng khen cho 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khen thưởng./. 

 

Mạnh Hà/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực