Bảo đảm tiến độ chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Thứ ba, 18/04/2017 15:59
(ĐCSVN) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại buổi làm việc với Ủy ban Quốc gia APEC 2017, UBND thành phố Đà Nẵng về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi được lựa chọn là địa phương tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, chính quyền và nhân dân thành phố đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương về việc bảo đảm tổ chức thành công, chu đáo trên tất cả các mặt cho Tuần lễ Cấp cao.

Đà Nẵng đã thành lập Ban Tổ chức địa phương do Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng ban (gồm các Tiểu ban tương ứng với các Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia). Thành phố cũng đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bảo đảm hoàn thiện toàn bộ trong tháng 6/2017 để kịp đón đoàn tiền trạm của các nền kinh tế thành viên vào tháng 7/2017.

Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cũng đã phối hợp chặt chẽ với Đà Nẵng để chuẩn bị về con người; tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao nhận thức về APEC; đào tạo kỹ năng cho các Sở, ban, ngành và doanh nghiệp. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nghe báo cáo tại Trung tâm hội nghị và Triển lãm quốc tế ARIYANA Đà Nẵng (Ảnh: KS)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017, thành phố Đà Nẵng, các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan trong việc chuẩn bị cho Năm APEC 2017, cũng như Tuần lễ Cấp cao. Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc quyết định tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước đối với thành phố trong việc tổ chức một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Việt Nam. Đồng thời, đăng cai tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ là cơ hội, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội không chỉ đối với Đà Nẵng mà còn đối với vùng Nam Trung Bộ cũng như cả nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, việc tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của đất nước trong thời kỳ mới, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam; là cơ hội để đất nước tăng cường ngoại giao đa phương, làm sâu sắc hơn quan hệ song phương với các đối tác hàng đầu ở khu vực và trên thế giới, thông qua những lợi ích thiết thực về chính trị, kinh tế - xã hội, thương mại... Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tiềm năng, kết nối và tìm cơ hội hợp tác với các đối tác trong khu vực.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang lưu ý, Năm APEC 2017 diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có những diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội trong nước có nhiều thuận lợi, song cũng có không ít khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và các sự kiện liên quan phải được chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt theo đúng phương châm trọng thị, chu đáo, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, thể hiện đúng tinh thần “đổi mới năng động, hội nhập trách nhiệm, mến khách và an ninh”.

Chủ tịch nước đề nghị Đà Nẵng bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (Ảnh: KS)

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các Tiểu ban trong Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và thành phố Đà Nẵng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch và chất lượng các công trình; sớm hoàn tất, vận hành tốt các dự án cơ sở hạ tầng, nhất là sân bay Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng yêu cầu lực lượng an ninh phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho Tuần lễ Cấp cao và các sự kiện liên quan trong Năm APEC 2017. Trong đó, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an tập trung chỉ đạo các lực lượng phối hợp chặt chẽ, lên kế hoạch chi tiết các phương án bảo đảm an ninh, trật tự trên không, trên biển và trên đất liền, nhất là phương án bảo vệ các địa điểm tổ chức sự kiện cấp cao. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền về APEC 2017 cần được đẩy mạnh trong thời gian tới để người dân nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của Năm APEC 2017, Tuần lễ Cấp cao APEC, từ đó tích cực đóng góp vào việc quảng bá với bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước Việt Nam đổi mới, năng động, hội nhập và phát triển, con người Việt Nam thân thiện, mến khách. 

Về phía thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch nước yêu cầu lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm, thường xuyên kiểm tra, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc để Trung ương chỉ đạo xử lý trong quá trình chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC. Thành ủy, Ủy ban nhân dân, các sở, ban, ngành thành phố nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công việc chuẩn bị; chỉnh trang đô thị, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh, an toàn thực phẩm… qua đó góp phần vào thành công chung của APEC 2017./.

Kim Sơn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực