Đón Xuân cùng những người lính biên phòng Lào Cai

Thứ bảy, 02/02/2019 18:33
(ĐCSVN) - Khi hoa đào đã nở rộ, những chồi non đang khoe sắc, đồng bào các dân tộc trên biên giới đang chuẩn bị đón Tết, các chiến sĩ quân hàm xanh vẫn vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày, từng giờ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới quốc gia, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Bộ đội Biên phòng Lào Cai cùng đồng bào các dân tộc tuần tra, bảo vệ 
đường biên, cột mốc biên giới.

Những ngày giáp Tết Kỷ Hợi, đến thăm, hòa mình vào không khí chuẩn bị vui Xuân, đón Tết cùng cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng (BĐBP) Lào Cai, chúng tôi càng cảm phục các anh. Tết của người lính biên phòng thật đơn sơ nhưng nồng ấm tình đồng chí, đồng đội và tình quân dân. Mỗi chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ nơi biên cương Tổ quốc luôn tâm niệm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ đượcgiao.

Khi hoa đào đã nở rộ, những chồi non đang khoe sắc, đồng bào các dân tộc trên biên giới đang chuẩn bị đón Tết, các chiến sĩ quân hàm xanh vẫn vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày, từng giờ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới quốc gia, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết. Với các cán bộ, chiến sĩ, trực và đón Tết tại đơn vị là niềm tự hào vì được góp một phần công sức chung vào mùa Xuân lớn của đất nước. Đến với Đồn Biên phòng Bát Xát, BĐBP tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã cảm nhận được không khí Tết ở đơn vị này. Bên cạnh việc đảm bảo công tác tuần tra, canh gác, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang tất bật sơn sửa, trang trí đồn, gói bánh chưng, sửa soạn để tổ chức ăn Tết. Mâm ngũ quả, cây quất, cành đào đã được cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị chu đáo để đón một cái Tết mới nơi biên cương, với mỗi cán bộ, chiến sĩ ở lại trực Tết, được cùng đồng đội của mình tự tay trang trí đơn vị, chuẩn bị mâm cỗ mừng năm mới không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào, dù xa gia đình nhưng vẫn thật đầm ấm, nghĩa tình.

Binh nhất Vùi A Tam, Đội Vũ trang Đồn Biên phòng Bát Xát. 

Binh nhất Vùi A Tam, Đội Vũ trang Đồn Biên phòng Bát Xát tâm sự: “Đây là lần đầu tiên trong đời tôi ăn Tết xa gia đình, mặc dù rất nhớ nhà, nhớ người thân nhưng là một chiến sĩ biên phòng, tôi sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cảm giác đón Tết xa nhà, đặc biệt lại ở biên cương của Tổ quốc cùng các đồng đội với tôi thật nhiều cảm xúc…”.

Đồn Biên phòng Bát Xát có nhiệm vụ quản lý bảo vệ đường giới trên địa bàn 3 xã Quang Kim, Bản Qua, Bản Vược, gồm 13 dân tộc anh em cùng chung sống. Các chiến sĩ biên phòng nơi đây luôn sát cánh cùng đồng bào các dân tộc phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống. Cán bộ, chiến sĩ biên phòng luôn chia sẻ với đồng bào các dân tộc, từ việc nhận đỡ đầu những cháu học sinh mồ côi cha hoặc mẹ đến giúp đỡ các hộ nghèo bằng cây, con giống để họ có sinh kế vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, đơn vị còn phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm xây dựng những căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, bên cạnh việc chuẩn bị Tết tại đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Xát còn thể hiện tấm lòng, sự tri ân tới gia đình chính sách tại địa phương, thăm hỏi, hỗ trợ đồng bào các dân tộc trên địa bàn như bánh chưng, gạo... Chính những hoạt động thiết thực này giúp các chiến sĩ gần đồng bào, gần nhân dân hơn, nắm được tâm tư, nguyện vọng của đồng bào, động viên đồng bào cùng bộ đội biên phòng tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới.

Thiếu tá Tạ Văn Tuân, Đồn trưởng Đồn biên phòng Bát Xát.

Thiếu tá Tạ Văn Tuân, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bát Xát cho biết, để chuẩn bị đón xuân Kỷ Hợi 2019, Đồn Biên phòng Bát Xát đã tăng cường tuần tra kiểm soát, trực sẵn sàng chiến đấu trên tuyến biên giới mà đơn vị phụ trách, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đơn vị quản lý, để nhân dân vui Xuân đón Tết. Đặc biệt, đêm giao thừa đơn vị tổ chức mời nhân dân trên địa bàn xuống đón Tết cùng bộ đội, tổ chức văn nghệ, hái hoa dân chủ. Qua đó tạo được mối đoàn kết quân dân.

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, không khí xuân đã tràn ngập khắp đơn vị và trên khuôn mặt của mỗi cán bộ, chiến sỹ. Bên cạnh việc đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới, cửa khẩu dịp Tết, đơn vị cũng đã tổ chức các hoạt động để cán bộ, chiến sĩ vui Tết, đón Xuân thật ấm cúng. Từ đồn cho tới các tổ, trạm công tác đều treo dòng chữ “Chúc mừng năm mới” và mâm ngũ quả, cành đào, cây quất.

Trung tá Hoàng Quốc Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai. 

Trung tá Hoàng Quốc Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã cắt cử lực lượng tăng cường tuần tra, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới, cửa khẩu. Để thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, nhất là những ngày Tết, đơn vị đã phối hợp lực lượng quản lý biên giới phía đối diện xây dựng kế hoạch tổ chức giao lưu hữu nghị nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đặc biệt, trong ngày đầu tiên của năm 2019, lực lượng hai bên sẽ tổ chức gặp nhau tại vạch phân định đường biên giới để trao cho nhau những bó hoa tươi thắm chúc mừng năm mới.

Ngoài ra, tại đơn vị sẽ tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón giao thừa từ 20h đến 22h sau đó sẽ cắt cử cán bộ, chiến sĩ các tổ công tác xuống địa bàn để cùng đón giao thừa với nhân dân.

Có đến với các đồn biên phòng những ngày giáp Tết mới có thể cảm nhận hết được mùa xuân biên cương, mùa xuân của những người lính quân hàm xanh. Đó là sự hy sinh thầm lặng, là những dấu chân tuần tra trên tuyến biên giới để bảo vệ sự bình yên cho mọi nhà, mọi người được yên tâm vui Xuân, đón Tết./.

Trung Dũng - Mạnh Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực